เครือข่ายองค์กรผู้บริโภคภาคใต้

คำชี้แจงสำหรับผู้บริโภค

ขอแสดงความชื่นชมว่า ท่านถือเป็นผู้บริโภคที่ตระหนักและรู้จักปกป้องสิทธิของตนเอง พวกเราทีมงานของศูนย์พิทักษ์สิทธิผู้บริโภคจังหวัดสงขลา สถาบันการจัดการระบบสุขภาพ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ (สจรส.ม.อ.)ได้เปิดช่องทางทุกข์และให้คำปรึกษาปัญหาแก่ผู้บริโภค โดยเปิดรับเรื่องร้องทุกข์ online

ท่านสามารถปรึกษาผ่านทาง

คำแนะนำในการแจ้งเหตุ-ร้องทุกข์ : ท่านควรระบุข้อมูลเหล่านี้ให้ครบถ้วนเช่นใคร ทำอะไร ที่ไหน เมื่อไหร่ อย่างไร พร้อมทั้งข้อมูลเพิ่มเติมเช่นหลักฐาน การติดต่อกลับ คำแนะนำที่ดีกว่าสิ่งที่เป็นอยู่ เพื่อให้ทางทีมงานสามารถติดตามประสานงานได้สะดวกขึ้น

ร้องเรียนพฤติกรรมการบริการ

by สดากาญจน์ เอี่ยมจัน @August,01 2012 21.38 ( IP : 223...115 )

เจ้าหน้าที่ห้องบัตร(รับจองห้องพิเศษ)โรงพยาบาลสุราษฎร์ธานี ควรมีการจัดทำ KM ในการให้บริการ ซึ่งจะทำให้ การทำงานด้วยหัวใจความเป็นมนุษย์มากขึ้น มองญาติและผู้ป่วยให้เปรียบเสมือนเค้าเป็นมนุษย์มีชีวิตและจิตใจ โดยเฉพาะเวลามาติดต่อสอบถามเรื่องห้องพิเศษ เป็นเพราะอะไรที่ไม่สามารถตอบได้ว่าคิวที่เท่าไหร่ ทั้งๆที่มันเป็นหน้าที่โดยตรง ต้องบ่ายเบี่ยงด้วยคำพูดและสายตาที่ไม่เหมาะสมจนไม่สามารถบรรยายได้จริงๆและมันกัดกร่อนลงลึกในหัวใจเป็นอย่างมาก งานที่ทำอยู่ไม่เห็นต้องใช้สมองและปัญญาตรงใหนเลยแค่เปิดทะเบียนดูนิดเดียวและก็นับเลขว่าอยู่อันดับที่เท่าไหร่ โจทย์แบบนี้เด็กอนุบาลก็เรียนแล้ว แต่คนทำงานอย่างพวกคุณทำไมถึงทำไม่ได้ ผู้บริหารต้องตรวจสอบนโยบายการทำงานว่าสมควรหรือไม่ที่รับกลุ่มคนพวกนี้เข้าทำงาน ........ควรปรับปรุงอย่างยิ่ง

Comment #21ลัดคิวห้องพิเศษ
มีมี่
Posted @June,17 2018 21.08 ip : 223...50

14/6 : จองห้องพิเศษพร้อมกัน 2 คน 16/6 : คนที่ 1 ได้ห้องพิเศษ และเจ้าหน้าที่แจ้งว่า คนที่ 2 คิวถัดไปนะค่ะ 17/6 : สอบถามเจ้าหน้าที่ (ไม่ใช่คนเดิม)

Comment #22ขออนุญาตแสดงความคิดเห็น
นิรนาม
Posted @June,21 2018 12.22 ip : 182...65

เรียนไปยัง ผู้บริหารโรงพยาบาลสุราษฎร์ธานี หน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับโรงพยาบาลสุราษฎร์ธานี ขออนุญาตแนะนำและแสดงความคิดเห็นเบื้องต้น อยากจะให้ ผู้ที่มีอำนาจช่วยจัดการและแก้ไขปัญหาต่างๆ ที่เกิดขึ้นและพบเจอจากผู้ที่เข้ามาใช้บริการจริง อยากให้ท่านช่วยรับฟังเข้าใจถึงปัญหา และจัดการให้ดีขึ้น ข้าพเจ้าไม่มั่นใจว่า คำแนะนำที่ถูกเสนอโดยผู้ใช้บริการ หรือข้อร้องเรียนต่างๆ ผู้ที่มีอำนาจได้รับรู้ถึงปัญหาแล้วหรือยัง ข้อความหรือบทความต่างๆที่ มีผู้ป่วยหรือผู้ที่เข้ามาใช้บริการ หลายท่านได้เสนอ มือถือร้องเรียน เป็นประโยชน์ต่อการบริหารงานของท่าน อยากให้ท่านช่วยจัดการและแก้ไข ให้เกิดปัญหาน้อยที่สุด

Comment #23อยากให้ทางโรงพยาบาลสุราษฎร์ธานีเพิ่มบุคลากรในด้านการบริการจุดรับ
ยิ้ม
Posted @June,21 2018 12.28 ip : 182...65

ข้าพเจ้าอยากจะนำเสนอและแนะนำให้ทางโรงพยาบาลเพิ่มบุคลากรด้านการบริการจุดยืนบริษัทยาให้มากขึ้นกว่านี้ คนจัดสรรตารางการทำงานของพนักงานใหม่ เพื่อลดปัญหาการรอรับบริการที่ล่าช้าจากทางโรงพยาบาล เพิ่มพนักงานหรือจัดตารางพนักงานให้สลับสับเปลี่ยนการบริการ ห้ามมิให้ คือช่วงเวลาของการพักเกิดขึ้น ช่วงเวลา 12:00 น. จะเห็นได้ว่า ว่าผู้ป่วยมารอรับยาและรออยู่บริเวณจุดยื่นใบสัญญาเป็นจำนวนมาก โรงพยาบาลมีการจัดพนักงานให้สลับกันพัก โดยห้ามเว้นช่วงของการบริการ เชื่อว่าจะเกิดประโยชน์ในการบริการของโรงพยาบาลแน่นอน เช่น ผู้ป่วยหรือผู้ที่เข้ามาใช้บริการไม่ต้องรอนาน ช่วยลดความแออัดบริเวณจุดยืนไปรับยาและจุดรับยา รวมไปถึงการสร้างความพึงพอใจในการบริการที่รวดเร็วขึ้น ลดข้อร้องเรียนของทางโรงพยาบาลได้ดีขึ้น

Comment #24ยามหน้าห้องฉุกเฉิน วันที่18ธันวาคม2562
Posted @December,18 2019 23.32 ip : 1...156

ยามที่หน้าห้องฉุกเฉิน  วันที่18ธันวาคม2562เวลา23.00น.ยามคนขาวๆตัวเล็กๆนั่งเล่นแต่โทรศัพท์ดูยูทูปเสียงดังเทือนหมดเค้าจ้างมาทำไรอ่ะ ถามไรก็ทำหน้ากวนตีน  จ้างมาดูยูทูปเหรอ ที่นี่เค้าไม่มีกฎห้ามเล่นโทรศัพท์ขณะปฏิบัติงานเหรอ  เราถามนั่งเล่นแต่โทรศัพท์พอถามมากเงยหน้ามาดูทำหน้ากวนตีนใส่ด้วยนั้น ถ้าไม่ต้องการคำตอบไม่ถามหรอก  แล้วถ้าไม่จำเป็นก็ไม่อยากจะไปถามไรพวกคุณหรอกนะคะ  อยากที่จะรู้เองทั้งหมดนั่นแหละ  เพราะพอโดนทำแบบนี้ใส่จากที่เรารู้สึกแย่ยุแล้วก็ยิ่งแย่เข้าไปอีก  คนที่สบายดีเค้าไม่มาโรงบาลกันหรอกนะคะคุณ  เราถามนิดหน่อยถ้าตอบได้ช่วยมีน้ำใจตอบเราสักนิดนะคะ  บางทีมาก็ทำไม่ถูกเหมือนกัน  แล้วฝากถึงฝ่ายที่เกี่ยวข้องด้วยนะคะ  ตกลงเค้าไม่มีกฎห้ามเล่นโทรศัพท์จริงเหรอ  เห็นยามคนนี้บอกมา

Comment #25ร้องเรียนโรงพยาบาลสุราษฎร์
Posted @December,23 2019 08.07 ip : 1...30

ดิฉันในฐานะ ญาติผู้ป่วย ขอร้องเรียนว่านิสัยพยาบาลใส่ชุดเหลือบริการโครตแย่ นิสัยเสีย พูดจาไม่ไพเราะ (ต่อว่าญาติผู้ป่วยว่าน่ารำคาน) เพราะถามมาก เหตุเพราะไม่เข้าใจจึงถาม มีประกันหรือไม่มีก็ไม่ควรพูดจากันแบบนี้ แถมป้ายชื่อก็เอาบาร์โคสมาปิดไว้แต่ดิฉันมีรูปภาย เค้ายุ่หน้าห้องศัลยกรรพิเศษ ใส่ชุดสีเหลือ ตัวเล็กๆ

Comment #26แม่บ้านทำความสะอาดตึกอายุรกรรมชายชั้น 4 โรงพยาบาลสุราษฎร์ธานี พู
Posted @October,13 2020 09.21 ip : 122...111

เรียนฝ่ายผู้บริหารและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องของโรงพยาบาลสราษฎร์ธานี ดิฉันในฐานะผู้เสียภาษีประชาชนอย่างถูกต้อง ข้อร้องเรียน แม่บ้านทำความสะอาดตึกอายุรกรรมชายชั้น 4 พูดจาไม่สุภาพ บริการแย่ ทำความสะอาดแล้วพื้นที่ยังสกปรกมาก ห้องน้ำมีกลิ่นเหม็นจนไม่สามารถเดินผ่านได้  ดิฉันอยากจะทราบว่าทางโรงพยาบาลสุราษฎร์ธานีคัดกรองบุคลากรที่ไม่มีประสิทธิภาพเข้ามาทำงานได้อย่างไร  จึงขอร้องเรียนให้เครือข่ายคุ้มครองผู้บริโภคภาคใต้เข้าตรวจสอบให้หน่อยค่ะ #ฝากถึงแม่บ้าน..เงินเดือนที่คุณได้รับมาจากการเสียภาษีของประชาชนนะ..เพราะฉะนั้นคุณควรทำงานให้มีประสิทธิภาพมากกว่านี้ไม่ใช่ทำงานให้แค่ผ่านไปวันๆ

Comment #27บางครั้งเราไม่สามารถทำเรื่องอะไรบรรลุได้ด้วยตัวคนเดียว
Posted @December,23 2021 20.51 ip : 103...179

บางครั้งเราไม่สามารถทำเรื่องอะไรบรรลุได้ด้วยตัวคนเดียว เราก็ต้องการที่ปรึกษา ใครสักคนที่เข้ามาให้คำเเนะนำ สิ่งต่างๆให้เเก่เราทั้งหมด ในวิธีเผชิญกับสิ่งต่างๆ เป็นสิ่งที่ดี ที่มีคนคอยเเนะนำเสมอ เเต่ถ้าเราเลือกผิดพลาด ทำตามคำเเนะนำ ที่ไม่ดีหรือเเย่ มันจะยิ่งส่งผลเสีย ต่อตัวเราไปอีกมากเลยทีเดียว ยิ่งผิดพลาดมากเท่าไหร่ คำอธิบายภาพ มันยิ่งเป็นข้อเสียให้คนอื่นมองเราในเเง่ร้ายมากเท่านั้น ฉะนั้นเราต้องเลือกเดินทางเเละฟังความเห็น การช่วยเหลือที่ถูกต้องเสมอ คิดก่อนเชื่อฟังใครสักคน

Comment #28ร้องเรียนโอเปอเรเตอร์ วันที่7/6/65 เวลา 18:10
Posted @June,08 2022 18.21 ip : 223...237

ร้องเรียน โรงบาลสุราษ ครับ โอเปอเรเตอร์ พูดจาเหมือนเปรตเลย อบรมบ้างครับ

Comment #29คนเราเติบโตไปอีก
Posted @June,23 2022 21.22 ip : 202...32

ปัญหาทกปัญหาเรียกได้ว่าเเทบจะมีทางออกทุกอย่างหมดเลยก็ว่าได้  เเต่มันอยู่ที่เราเท่านั้นเเหล่ะว่าเราจะเเก้ไขปัญหาเหล่านั้นได้อย่างไรกันเเน่ การเเก้ไขปัญหาต่างๆมันขึ้นอยู่ที่ตัวบุคคลเท่านั้น ว่าเเก้ไขปัญหาเหล่านั้นอย่างไรกันเเน่ ชีวิตของเรา เราต้องเเก้ไขปัญหาด้วยตัวเราเองทั้งหมด เเต่ในบางครั้งอาจจะมีคนมาช่วยเราเเก้ไขก็เป็นได้เหมือนกันนะ เพราะชีวิตของเราจะเจอกับมิตรภาพเเละเพื่อนอีกมากมาย กลับกันก็อาจจะมีศัตรูด้วยเหมือนกันนะ ความลำบากของคนเรามีสิ่งต่างๆมากมายเข้ามาหาตัวเราเอง เพราะชีวิตของเรานั้นอยู่ที่ตัวเราเองทั้งนั้น ไม่รู้ว่าจะเติบโตในแบบไหน ถ้ายังไม่รู้จักการเเก้ไขปัญหาด้วยตัวเองอีก มันเป็นสิ่งที่เเย่เอามากๆเลย พอเราเดินไปข้างหน้า หรือเจออะไรที่มันมีอุปสรรคมากกว่านี้ เราอาจจะกลายเป็นคนพิการไปเลย ที่ไม่สามารถเดินไปไหนได้ต่ออีกเลยก็ว่าได้เหมือนกัน คำอธิบายภาพ

Comment #30???? ???????????????? ???????????? ?????????????????????????????
Posted @November,26 2022 00.22 ip : 202...77

???????????? ???????????? ???????????????????? ???? ???????????????? ???????????? ???????????????????????????????????? ???????????????????????????????????????? ???????????? สล็อต ???????????????????????????????????????????????????????????? ????????????????????- ???????????????????? ???????????????????? ???? ???????????????????????????????????????? ???????????????? ???????????????????????????? ???????????????? ???????? ???????????? ???????????????????????? ???????? ????! ???????????? ???????????? ???????????????????? ???? ???????????????? ???????????? ???????????????????????????????????? ???????????????????????????????????????? ???????????? ???????????????????????????????????????????????????????????? ????????????????????- ???????????????????? ???????????????????? ???? ???????????????????????????????????????? ???????????????? ???????????????????????????? ???????????????? ???????? ???????????? ???????????????????????? ???????? ????! ???????????? ???????????? ???????????????????? ???? ???????????????? ???????????? ???????????????????????????????????? ???????????????????????????????????????? ???????????? ???????????????????????????????????????????????????????????? ????????????????????- ???????????????????? ???????????????????? ???? ???????????????????????????????????????? ???????????????? ???????????????????????????? ???????????????? ???????? ???????????? ???????????????????????? ???????? ????! as efficiently as possible

Comment #31ร้องเรียนพยาบาลโรงพยาบาลสุราษฎร์ธานี
Posted @November,21 2023 17.06 ip : 118...2

ญาติเข้ารักษาตัวที่ รพ.สุราษ แต่ไม่ว่าหมอย้ายคนป่วยไปห้องไหน จะโดนพยาบาลพูดว่า ถ้าญาติไม่มาเฝ้ากลางวันได้ ก็ต้องจ้าง วันละ 500 บาท ญาติอธิบายแล้วว่าไม่สามารถมาอยู่เฝ้าทั้งวัน แต่จะมาช่วงพักกลางวัน พยาบาลก็ยังบอกว่า ถ้างั้นก็ต้องจ้างวันละ 500 ไปตึกไหน ห้องไหนก็โดนพูดแบบนี้ อยากถามว่า พยาบาลไม่ได้มีหน้าที่ดูแลคนป่วยในระหว่างอยู่รักษาตัวที่ รพ. หรอ ถึงต้องให้ญาติจ่ายเงินจ้างเพิ่มอีก ถ้าอยู่นอกเวลางานก็ว่าไปอย่าง หรือตอนนี้ รพ.สุราษ มีนโยบายให้จ้างพยาบาลสำหรับดูแลคนป่วยหรอ

Comment #32พนักงานห้องเจาะเลือด เถียงคนไข้ โรงพยาบาลสุราษฎร์ธานี (ผู้หญิงมี
Posted @November,24 2023 11.38 ip : 49...38

ได้ทำการเจาะเลือด หลังจากเจาะเสร็จจะต้องมีใบรับรองผลการเจาะ แต่เจ้าหน้าที่ไม่ได้ให้มา ส่วนเราจะต้องนำใบนี้ไปยื่นให้แผนกกประกันสังคมเพื่อคอนเฟิร์มเวลารับใบรับรองตรวจสุขภาพ ได้กลับไปขอที่แผนกเจาะเลือด เจ้าหน้าที่กลับมาหาว่าเรานำใบเสร็จไปทิ้ง เราก็ยืนยันว่าเราไม่ได้ใบนั้นมา แต่เจ้าหน้าที่ก็ยังเถียงอยู่นั้น คือเราจะเอาไปทิ้งทำไมคะ คิดด้วยค่ะ ก็บอกอยู่นะคะว่าไม่ได้มา เถียงจะให้ชนะ ควรปรับปรุงกิริยาวาจาคำพูดค่ะ กับคนไข้ควรพูดจาดีๆหน่อย

แสดงความคิดเห็น

กรุณาป้อน Username / Password ที่ท่านได้ลงทะเบียนไว้กับเว็บไซท์แห่งนี้ หรือ สมัครเป็นสมาชิกของเว็บไซท์
Bold Italic Underline Left Center Right Ordered List Bulleted List Horizontal Rule Page break Hyperlink Text Color :) Quote
คำแนะนำ เว็บไซท์นี้สามารถเขียนข้อความในรูปแบบ มาร์คดาวน์ - Markdown Syntax:
  • วิธีการขึ้นบรรทัดใหม่โดยไม่เว้นช่องว่างระหว่างบรรทัด ให้เคาะเว้นวรรค (Space bar) ที่ท้ายบรรทัดจำนวนหนึ่งครั้ง
  • วิธีการขึ้นย่อหน้าใหม่ซึ่งจะมีการเว้นช่องว่างห่างจากบรรทัดด้านบนเล็กน้อย ให้เคาะ Enter จำนวน 2 ครั้ง