โรงพยาบาลรัฐ

เครือข่ายองค์กรผู้บริโภคภาคใต้

คำชี้แจงสำหรับผู้บริโภค

ขอแสดงความชื่นชมว่า ท่านถือเป็นผู้บริโภคที่ตระหนักและรู้จักปกป้องสิทธิของตนเอง พวกเราทีมงานของศูนย์พิทักษ์สิทธิผู้บริโภคจังหวัดสงขลา สถาบันการจัดการระบบสุขภาพ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ (สจรส.ม.อ.)ได้เปิดช่องทางทุกข์และให้คำปรึกษาปัญหาแก่ผู้บริโภค โดยเปิดรับเรื่องร้องทุกข์ online

ท่านสามารถปรึกษาผ่านทาง

คำแนะนำในการแจ้งเหตุ-ร้องทุกข์ : ท่านควรระบุข้อมูลเหล่านี้ให้ครบถ้วนเช่นใคร ทำอะไร ที่ไหน เมื่อไหร่ อย่างไร พร้อมทั้งข้อมูลเพิ่มเติมเช่นหลักฐาน การติดต่อกลับ คำแนะนำที่ดีกว่าสิ่งที่เป็นอยู่ เพื่อให้ทางทีมงานสามารถติดตามประสานงานได้สะดวกขึ้น

ร้องเรียนพฤติกรรมบริการ(ด้านคำพูด) เจ้าหน้าที่ รพ. หาดใหญ่

by dada1700@gmail.com @May,29 2014 16.01 ( IP : 27...12 ) | Tags : โรงพยาบาลรัฐ , โรงพยาบาล

At รพ. หาดใหญ่ วันที่ 29 พค.57 เวลา 15.25 น. ณ ที่นั่งหน้าป้ายกลุ่มงานอายุรกรรม ชั้น 2 ผมมาเยี่ยมคุณยาย admit ที่ MICU ขณะเสียบสายชาร์จโทรศัพท์อยู่ มี จนท. ผู้ชายดูมีอายุเดินมาบอกว่า "ต่อไปถ้าเสียบปลั๊กที่ รพ. จะคิดชั่วโมงละ 10 บาท เพราะว่าทำให้ รพ. ค่าไฟขึ้น" ก็เลยถามไปว่า "ถ้าไม่ให้เสียบปลั๊กที่นี่แล้ว จะทำยังไง ในเมื่อต้องเฝ้าญาติ พยาบาล ICU แจ้งไว้ต้องมีญาติเฝ้าเผื่อมีเหตุฉุกเฉิน จะได้ตามญาติได้เร็ว" จนท.ท่านนี้แย้งว่า "พวกคุณไม่จำเป็นต้องมาเฝ้าเพราะไม่ได้ ทำประโยชน์อะไร เช็ดตัว เช็ดฉี่ เช็ดก้น ก็ไม่ได้ทำ" อ้าว สรุปว่าต้องให้ญาติไปเช็ดตัว ใน ICU มั้ยครับถึงจะได้มีประโยชน์ จริงๆมานั่งเฝ้านอนเฝ้าที่นี่ก็ค่อนข้างลำบากอยู่นะครับ ผมพักอยู่บ้านเพื่อนก็ไม่ใกล้มากหรอกนะ แต่ก็สะดวก พร้อมที่จะมา รพ. ได้ตลอด ถ้าพยาบาลหรือหมอต้องคุยกับญาติ (ถึงแม้ผมจะอยู่ต่างจังหวัด) สภาพคนที่มานอนเฝ้าทั้งหลาย มันก็ไม่น่ามองหรอกครับ เกลื่อนเต็ม รพ. ห่วงญาติน่ะห่วง แต่รู้ว่านั่งเฝ้าเฉยๆก็ไม่มีประโยชน์ ถ้าพยาบาลไม่บอกแต่แรกก็ไม่ได้นั่งแถวนี้ให้เจ้าคนนี้มาสบประมาทหรอกครับ อุตส่าห์ไม่ใส่ใจคำพูดและพฤติกรรมหลายๆอย่างที่ไม่ค่อยดีของ จนท. ที่นี่ แต่ตอนนี้รับไม่ได้ ผมกำลังขอย้ายคนไข้ไป รพ. มอ. อยู่ครับ จะได้ไม่ต้องเจอกัน ค่าไฟจะได้ไม่ขึ้น แต่รอเตียงที่ มอ. อยู่ครับ อย่างน้อยก็อยากทราบว่า ICU ต้องมีญาติเฝ้ามั้ย นโยบายห้ามใช้ ปลั๊กไป รพ. หรืออุปกรณ์ของ รพ. ชิ้นไหนที่ห้ามแตะต้อง ช่วยติดประกาศด้วยครับ ผมไม่สามารถรู้ชื่อ จนท. ท่านนี้เลย ขอโทษจริงๆ แต่ขอร้องเรียนพฤติกรรมของท่านนี้ด้วย คืบหน้าประการใด กรุณาแจ้งด้วยครับ

Comment #1ร้องเรียนพฤติกรรมบริการ(ด้านคำพูดและการกระทำ)เจ้าหน้าที่ รพ.หาดใ
ศศิภา
Posted @July,09 2016 00.43 ip : 1...90

ที่รพ.หาดใหญ่ เวลา 5ทุ่ม วันที่ 7 กรกฎา 2559 ห้องพักรวม 210 อายุรกรรมชายชั้น2 ผู้ป่วยเป็นอัมพฤกษ์ซีกขวา แกจะมีอาการเข็ดแขน จนต้องขยับตัวตลอด จนทำให้เข็มข้อต่อระหว่างน้ำเกลือกับสายยางเข็งที่เสียบข้อพับ หลุด เลือดได้ไหลเต็มเตียงและเสื้อ ได้ไปแจ้ง จนท. ผู้หญิง บอกว่าเข็มน้ำเกลือหลุด แต่กริยาแสดงถึงความไม่พอใจ และถูกด้วยน้ำเสียงไม่พอใจในสิ่งที่เกิดขึ้น จทน.มาต่อน้ำสายน้ำเกลือและก็เดินไป โดยที่ไม่มีความสนใจเลือดที่เบาะเลย ไม่มีการแนะนำว่าเดี๋ยวรบกวนไปแจ้งจนท.ของผ้ามาเปลี่ยนเบาะ เปลี่ยนเสื้อด้วยนะคะ แค่มาต่อสายแล้วหายไปเลย รู้นะคะว่าเหนื่อย แต่คุณไม่ควรแสดงกริยาแบบนี้เลย น่าจะใส่ใจมากกว่านี้ ขอโทษที่ต้องแจ้งแบบนี้นะคะ

Comment #2คอลเซนเตอ CoVid 19 รพ.หาดใหญ่
Posted @February,15 2022 20.27 ip : 182...90

แค่โทไปถามพี่ครับ ใบตรวจ PCR เราจะแจ้งรับได้ที่ไหน หัวควย เยดแม่ ว่ากูรีบหรอ พึ่งเข้าวันแรก จะแจ้งเอาประกันเลยหรอ ไอสัส เรื่องของกูมั้ย เสือกแล้ว1  มึงเสือก กูแค่ถามเป็น ความอยากรุ้เพื่อแจ้งยาติพี่น้องกูที่ทำประกันให้ แล้วมึงก็เสือกบอกมาว่า ขอกพนักงานที่โรงแรมได้เลยนะถ้ารีบ ไอสัส มึงบอกดีดีว่า ถ้าลูกค้าเร่งจัดการ ให้แจ้งพนักงานที่ดูแลตามห้องได้เลยนะคะ ก้จบควยย นี้แหลงเปรตๆ ไอสัส หัวควย เพ หมาไม่แดกเอามาทำงานแดกภาษีคนอื่นมึงไม่เข้าใจคนอื่นพอ มึงลาออกไปเหอะไอสัสคนพร้อมมาทำงาสมากกว่ามึงมีเยอะแยะ เก็บปากให้แดกข้าวเหอะ  ก่อนจะแดกตีน ไอสัส

แสดงความคิดเห็น

กรุณาป้อน Username / Password ที่ท่านได้ลงทะเบียนไว้กับเว็บไซท์แห่งนี้ หรือ สมัครเป็นสมาชิกของเว็บไซท์
Bold Italic Underline Left Center Right Ordered List Bulleted List Horizontal Rule Page break Hyperlink Text Color :) Quote
คำแนะนำ เว็บไซท์นี้สามารถเขียนข้อความในรูปแบบ มาร์คดาวน์ - Markdown Syntax:
  • วิธีการขึ้นบรรทัดใหม่โดยไม่เว้นช่องว่างระหว่างบรรทัด ให้เคาะเว้นวรรค (Space bar) ที่ท้ายบรรทัดจำนวนหนึ่งครั้ง
  • วิธีการขึ้นย่อหน้าใหม่ซึ่งจะมีการเว้นช่องว่างห่างจากบรรทัดด้านบนเล็กน้อย ให้เคาะ Enter จำนวน 2 ครั้ง