เครือข่ายองค์กรผู้บริโภคภาคใต้

คำชี้แจงสำหรับผู้บริโภค

ขอแสดงความชื่นชมว่า ท่านถือเป็นผู้บริโภคที่ตระหนักและรู้จักปกป้องสิทธิของตนเอง พวกเราทีมงานของศูนย์พิทักษ์สิทธิผู้บริโภคจังหวัดสงขลา สถาบันการจัดการระบบสุขภาพ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ (สจรส.ม.อ.)ได้เปิดช่องทางทุกข์และให้คำปรึกษาปัญหาแก่ผู้บริโภค โดยเปิดรับเรื่องร้องทุกข์ online

ท่านสามารถปรึกษาผ่านทาง

คำแนะนำในการแจ้งเหตุ-ร้องทุกข์ : ท่านควรระบุข้อมูลเหล่านี้ให้ครบถ้วนเช่นใคร ทำอะไร ที่ไหน เมื่อไหร่ อย่างไร พร้อมทั้งข้อมูลเพิ่มเติมเช่นหลักฐาน การติดต่อกลับ คำแนะนำที่ดีกว่าสิ่งที่เป็นอยู่ เพื่อให้ทางทีมงานสามารถติดตามประสานงานได้สะดวกขึ้น

ร้องเรียน พฤติกรรมแพทย์ โรงพยาบาลทุ่งใหญ่ และโรงพยาบาลทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช ค่ะ

by อุ้ม @March,24 2014 15.45 ( IP : 125...101 )

เรียน ทีมงานเครือข่ายคุ้มครองผู้บริโภคภาคใต้ค่ะ

      เนื่องจากพ่อป่วย และได้ดำเนินการหาหมอหลายที่ตั้งแต่ รพ.มหาราช จนมาหาหมอที่คลินิกหมอสววรค์ อ.ทุ่งสง เบื้องต้นหมอสวรรค์แจ้งว่าไตเสื่อมและได้ให้ยากลับมากินที่บ้าน แล้วทำการนัดไปตรวจใหม่เมื่อวันเสาร์ที่ 22 มีค 57 ที่ผ่านมา ผลการตรวจปรากฎว่าไตเสื่อมลงเยอะขึ้น น้ำของเสียเพิ่มมากขึ้น เลยเขียนหนังสือเพื่อให้พ่อนำมาให้ทางโรงพยาบาลทุ่งใหญ่ดู จะได้ทำการส่งตัวเพื่อไปรักษาต่อที่ รพ.ทุ่งสง เนื่องจากการรักษาของพ่อต้องฟอกไตแล้วเท่านั้น และที่ รพ.ทุ่งสงก็มีเครื่องฟอกเลือดไตค่ะ ส่วนข้อที่ร้องเรียน คือ

เหตุการณ์เกิดขึ้น ณ โรงพยาบาลทุ่งใหญ่ วันจันทร์ที่ 24 มีค 57 เวลาโดยประมาณ 10.00 น. พ่อได้ไปทำบัตรคิวรอพบหมอ พอได้ตรวจกับ นพ.พงศ์เทพ ศรีสมทรง นพ.ท่านนี้ได้ทำการตรวจและทราบผลแล้วว่าไตพ่อเสื่อม จึงมาถามแบบไม่สบอารมณ์ว่าทำไมไม่รักษาตัวที่ รพ.ทุ่งใหญ่ ทำไมจะต้องไป รพ.ทุ่งสง โดยแสดงกิริยาไม่เหมาะได้ปาปากกาลงบนโต๊ะต่อหน้าคนไข้และญาติซึ่งยืนอยู่ตรงนั้นด้วย ทางแม่เลยถามว่าแล้ว รพ.ทุ่งใหญ่ มีเครื่องฟอกไตหรือเปล่าค่ะ ถึงจะให้คนไข้นอนรักษาตัวที่นี่ ทั้งๆที่อาการของคนไข้ต้องได้รับการฟอกไตอย่างเร็วที่สุด และการส่งตัวก็ให้คนไข้มารถตัวเอง ไม่ได้ให้รถโรงพยาบาลเป็นคนนำคนไข้มาแต่อย่างใด ทั้งๆที่พ่อของดิฉันปวดหลัง และเอวมาก เพราะท่านนั่งบนรถเข็นนาน อาการของคนปวดไต จะนั่งนานไม่ค่อยได้ แสดงให้เห็นถึงความไม่พร้อมด้านจิตใจที่จะดูแลคนไข้ ของหมอท่านนี้

เหตุการณ์ต่อมา เกิดในวันเดียวกัน ช่วงเวลา ประมาณ 15.00 น. พ่อได้มาถึง รพ.ทุ่งสง และทำบัตรรอการตรวจ แต่พ่อเกิดอาการเจ็บหลังและเอวเยอะ แม่กับน้องชายแจ้งพยาบาลขอเตียงนอนแบบเข็นมาให้พ่อนอนก่อน แต่พยาบาลไม่สนใจทำเมินเฉย ทั้งพ่อแม่และน้องชายก็ต้องรอ จนกระทั่งได้เข้าตรวจและเจอ พญ.เพ็ญทิชา แก้วพิชัย ได้ทำการถามอาการของพ่อ แม่ก็อธิบายให้ฟังว่าเป็นอย่างไร และหมอสวรรค์ซึ่งเป็นแพทย์ ประจำอยู่ที่ รพ.ทุ่งสง ได้แนะนำมาให้มาพักรักษาตัวที่นี่ก่อน เนื่องจากเมื่อวานพ่อเริ่มทานข้าวไม่ได้ร่างกายอ่อนเพลีย แต่ พญ.คนนี้กลับต่อว่าโดยการใส่อารมณ์กับคนไข้และญาติ ว่าที่นี่ รพ. ไม่ใช่ โรงแรมที่จะมาพักผ่อน ซึ่งทางเราคนปกติที่ไหนอยากจะนอน รพ. ไม่มีคนสติที่ไหน อยากจะนอน และได้ทำการไล่ ให้พ่อแม่กลับบ้าน บอกให้มาใหม่ในวันพรุ่งนี้ มาตรวจกับคลินิกไตเอง ทำให้คนไข้ซึ่งเจ็บ และเพลีย เสียกำใจ ร้องไห้ออกมา อยากรู้ว่าถ้าคุณไม่พร้อมจะเป็นหมอก็ไม่ควรจะเรียนมาตั้งแต่แรกหรือไม่

ดิฉันส่งมาเพื่อให้ทราบว่าการกระทำแบบนี้ไม่ควรเกิดกับคนไข้คนไหนเลย และหากพ่อดิฉันไม่ป่วยหนักขนาดที่ว่านั่งรถระยะทางเกิน 100 กิโลไม่ได้ หรือยัวสามารถขึ้นเครื่องได้ ดิฉันพามารักษาตัวที่ กทม.แล้ว เพราะเราไม่ได้จะเบิกค่าใช้จ่ายเลย เรายินดีจ่ายเองทุกบาททุกสตางค์ แต่นี่หมอสวรรค์ท่านบอกพ่อไม่สามารถเดินทางไกลได้แล้ว พ่อต้องรักษาใกล้บ้านและเร็วที่สุด ซึ่ง รพ.ใกล้บ้านที่มี เครื่องฟอกเลือดไต คือ รพ.ทุ่งสง เพราะบ้านดิฉันอยู่อ.ทุ่งใหญ่ ค่ะ  ดิฉันอยากให้ ผอ.ทั้ง 2 โรงพยาบาลได้ตักเตือน แพทย์ทั้ง 2 ท่าน ดิฉันเป็นคนทำงานทีวี ดิฉันพอจะรู้ว่าเป็นอย่างไร ซึ่งตอนนี้ดิฉันให้น้องชาย ได้ทำการถ่ายภาพ VDO และภาพนิ่ง เพื่อประกอบการร้องเรียนพฤติกรรมต่อไป

หากทีมงานเห็นว่าเรื่องนี้ ควรแค่การตักเตือนเพื่อให้แพทย์คนอื่นได้ไม่ทำแบบนี้กับคนไข้

ขอบคุณมากค่ะที่มีองค์กรนี้

Comment #1
may
Posted @March,27 2014 20.50 ip : 49...169

แจ้งข้อมูลเพิ่มเติมค่ะ นพ.พงศ์เทพ ศรีสมทรง ตอนหลังได้ให้คำแนะนำดี และทางญาติเองก็มีส่วนผิดที่ไม่ได้นำยาทุกชนิดจาก รพ.อื่นไปให้ท่านดู ยังไงก็ต้องขอบคุณ นพ.ท่านนี้ใหม่นะคะ

แต่สำหรับ พญ. คนนี้ก็ตามที่เขียนด้านบนเลยค่ะ

Comment #2
อุ้ม
Posted @March,30 2014 07.20 ip : 49...234

เหตุการณ์เกิดเพิ่มเติม วันเสาร์ที่ 29 มี.ค.57 เวลาโดยประมาณ 9 โมง

นพ.พงศ์เทพ ศรีสมทรง รพ.ทุ่งใหญ่ นิสัยแย่มาก พูดจาห่วยแตก พ่อมีอาการวูบ ชัก ไม่มีแรงลุกไม่เองไม่ได้ ต้องนอนราบ แม่เลยหาญาติให้ช่วยบอกรถโรงพยาบาลมารับ ตอนแรกถ้าไม่มีคำสั่งหมอจะไม่สามารถมารับได้ แต่สุดท้ายญาติคนนี้ก็ช่วยเหลือจน รพ.มารับ พอมาถึง รพ.ก็ตรวจ เจาะเลือด วัดชีพจรหัวใจ แล้วรอหมอมาตรวจ

หมอ : ไม่เป็นไรมาก แรงยังมียกแขน ยกขาได้ให้นอน รพ.1 คืน แล้วพรุ่งนี้ให้กลับบ้าน

เรา : เราก็สงสัยแล้วถ้าพ่อชักอีกจะทำยังไง งั้นข่วยส่งต่อ รพ.ทุ่งสงได้ไหม เพราะเพิ่งออกจาก รพ.ทุ่งสงเมื่อวาน เพราะหมอที่รพ.ทุ่งสงบอกถ้ามีอาการอะไรอีกให้พามาได้เลย แต่ถ้าเราพาไปเองเกิดเป็นอะไรกลางทางจะทำยังไง ก็ต้องมารพ.ที่ใกล้ที่สุดก่อน หมอแสดงอาการไม่พอใจอย่างมาก

หมอ: ถ้าไม่เชื่อใจก็ให้พาคนไข้ไปเองเลย

เรา: ก็ถามต่อจะให้พาไปเองได้ยังไง ในเมื่อนั่งยังนั่งไม่ได้ ทำไมจะไปรถ รพ. ไม่ได้ จะให้ตายกลางทางหรือยังไง แล้วพ่อมีอาการยังไงบ้าง

หมอ: ก็แค่อาการไตวาย

เรา : แค่ไตวายได้ยังไงค่ะ ไตวายมันทำให้ตายได้เลยไม่ใช่หรอ

หมอ: เดี๋ยวจะโทรถาม รพ.ทุ่งสงเลย ไม่รู้เค้าจะรับหรือเปล่า รับก็ไม่รู้จะให้นอนไหม ญาติมาคุยเองเลยมา หมอก็โทรหา รพ.ทุ่งสง เราก็เดินตามไปรอคุยด้วย  หมอคุยกับทาง รพ.ทุ่งสง บอกเคทคนไข้อายุเท่านี้ เลือดปกติ ความดันปกติ และศัพท์ทางแพทย์อื่นๆแต่ฟังแล้วหมอบอกว่าปกติแต่ญาติอยากจะให้ไปทุ่งสง คุยกันไปมา ทาง รพ.ทุ่งสงบอกให้ส่งตัวไป หมอแสดงอาการหงุดหงิด พูดน้พเสียงโมโหบอกให้พยาบาลนั่งรถไปด้วย 1 คนพอ

เรา : ทางโน้นรับใช่ไหมค่ะ นี่ถ้าไม่คุยจนเกิดเรื่องหมอไม่ยอมโทรหา ทางโน้น ก็จะไม่ส่งใช่ไหม

หมอ : เดินหนี และเงียบ

เรา : การที่หมอพูดจาแบบนี้ทำร้ายจิตใจญาติและคนไข้มากนะค่ะ หมอต้องรักษาชีวิตคนไข้ คนไข้ฝากชีวิตไว้ การพูดแบบนี้ทำให้คนไข้ตายเร็วขึ้นนะ

พอมาถึง รพ.ทุ่งสง หมอรับดูผลเลือดถามอาการ แล้ววินิจฉัยว่าน่าจะเกี่ยวกับเกลือแร่ในตัวต่ำ ขอเจาะเลือดไปตรวจเพิ่มเติม หากผลเลือดหาค่าไม่ได้ ค่อยทำการฉายรังสีหาสาเหตุการชักให้เจอ จากนั้นก็พาไปเอ็กซเรย์คอม ผลคือเกลือแร่ในตัวต่ำจริงๆ และความดันก็ต่ำมาก จึงทำให้ชัก และต้องช่วยกันรักษาหลายหมอ เพราะมีหลายโรคและต้องระวังเพราะเป็นไตเสื่อมอีก ต้องนอน รพ.ทุ่งสงดูอาการ ใกล้ชิดไปก่อน

ซึ่งถ้าอยู่ รพ.ทุ่งใหญ่ ตาม นพ.พงศ์เทพ ศรีสมทรง พูด พ่อคงตายไปแล้วไหมค่ะ ทำไม รพ.ตจว. ชอบเป็นแบบนี้ ทั้งทีเงินเดือนก็ภาษีประชาชน เรื่องนี้ฝากพี่ๆนักข่าวหน่อยนะค่ะ ชีวิตทุกชีวิตมีค่า ถ้าพ่อแม่หมอเป็นแล้วเจอแบบนี้หมอจะรู้สึกยังไง. RIP โรงพยาบาลทุ่งใหญ่

Comment #3
ผ่านมา
Posted @March,30 2014 17.44 ip : 183...101

อาการปวดหลัง ไม่ใช่อาการของโรคไตหรอกนะ

Comment #4
อุ้ม
Posted @April,01 2014 10.53 ip : 49...5

ปวดเอวค่ะ แล้วมันเลยปวดหลังไปด้วย อีกอย่างตอนไปมีอาการเหนื่อย หอบ และหมอตรวจพบว่ามีปริมาณน้ำเสียเยอะ เนื่องจากไตทำงานได้น้อย  ตอนนี้ก็นอนรักษาตัวที่ รพ.ทุ่งสง และหมอท่านอื่นๆช่วยดูแลเป็นอย่างดี  (หมอท่านอื่นดีหมด ยกเว้น พญ. คนนี้ค่ะ ) ต้องขอบคุณคุณหมอทุกท่านด้วย

ปล.คุณผ่านมา ช่วยอธิบายอาการของคนเป็นไตให้ฟังหน่อยสิค่ะ เพราะจนาดหมอเองยังบอกว่าอาการแลัการห้ามรับประทานอาหารที่เสี่ยงของแต่ละคนยังไม่เหมือนกันเลย ต้องดูค่าเลือดแต่ละคนค่ะ ขอบคุณสำหรับคำอธิบายล่วงหน้าคะ

Comment #5ร้องเรียน
ธนวัฒน์ เผดิมปราชญ์ เตียง34
Posted @May,21 2014 22.36 ip : 27...118

ผมมาหาหมอรักษานะ ไม่ใช่มาให้รพ.ทรมาน ผมปวดหัวจะเป็นจะตาย ให้แค่พารา ขอโทษนะ ถ้าผมทานแล้วหายผมก็คงไม่ต้องมาหรอก ผนกินมา2วันแล้ว รู้ไม่มันทรมานมาก สงสัยคงจะได้ตายอยู่รพ.ทุ่งสงนี้มั้ง

Comment #6-
a
Posted @November,25 2014 21.57 ip : 49...152

พอดีฝากครรภ์ที่อนามัยกะปางตอนนี้ท้อง 8 เดือนแล้วไปเจาะเลือดครั้งแรกตอน 5 เดือน ยังไม่รู้ผลเลย ทำไมช้าจังใกล้คลอดแล้ว

Comment #7พยาบาลควนถูกไล่ออก
คุณมายด์นะค่ะ
Posted @August,06 2015 21.39 ip : 49...70

พอดีวันนี้พาแม่ไปล้างแผลเบาหวาน(ห้องฉีดยา-ล้างแผล)เจอหมอหญิง2คนคนนึงแก่ๆผอมๆคนนึงกลางๆอ้วนมาก แม่เราเจ็บเท้าแต่เค้าทำหยาบอย่างกับอะไหรแถมพูดจาแบบสถุนด้วยซำ้แม่เราเป็นแผลใต้ฝาเท้า ไปหาหมอวิทย์ที่ตรังมาเค้าคว้านแผลให้แล้วบอกว่าให้ไปล้างแผลที่โรงบาลใกล้บ้านแล้วอย่าให้ถูกนำ้ แต่มาโรงบาลทุ่งสงกลับพูดแบบสีหน้าสีตาว่าทีหลังมาให้แช่นำ้ล้างมาให้สะอาดก่อน อยากถามว่าถ้าคุณใช้ให้แม่ฉันล้างนำ้มาให้สะอาด แล้วดิฉันจะมาให้คุณล้างแผลด้วยการรดนำ้เกลือแบบลวกๆของคุณทำไม ไม่ซำ้ให้คุณพูดจาหยาบคายใส่แล้วแถมทำหยาบด้วย ฉันอยากทราบว่าคนแบบนี้ให้มารักษาคนใข้ได้ไง ทำแบบนี้เสียจัญญาบันนะค้ะ แถมพันผ้าก๊อตมาให้แบบใช้ตีนเขี่ยเอาอย่างไงอย่างงั้นไม่ทันพ้นจากห้องแบบมันหลุดแล้วง่ะ ครั้งนี่แค่ครั้งเดียวนะค่ะคุณพยาบาลเหี้ยๆแม่ดิฉันไม่ใช่คนรวย แต่ไม่ได้ตำ่ให้ใครมาพูดหยาบใส่นะค่ะ นิสัยนี้ไม่ใช่นิสัยของพยาบาลที่ดี คุณสมควนถูกไล่ออกนะค่ะบอกไว้เลย เตรียมตัวไว้ได้เลยค้ะ

Comment #8
คุณมายด์นะค่ะ
Posted @August,06 2015 21.42 ip : 49...70

พอดีวันนี้พาแม่ไปล้างแผลเบาหวาน(ห้องฉีดยา-ล้างแผล)เจอหมอหญิง2คนคนนึงแก่ๆผอมๆคนนึงกลางๆอ้วนมาก แม่เราเจ็บเท้าแต่เค้าทำหยาบอย่างกับอะไหรแถมพูดจาแบบสถุนด้วยซำ้แม่เราเป็นแผลใต้ฝาเท้า ไปหาหมอวิทย์ที่ตรังมาเค้าคว้านแผลให้แล้วบอกว่าให้ไปล้างแผลที่โรงบาลใกล้บ้านแล้วอย่าให้ถูกนำ้ แต่มาโรงบาลทุ่งสงกลับพูดแบบสีหน้าสีตาว่าทีหลังมาให้แช่นำ้ล้างมาให้สะอาดก่อน อยากถามว่าถ้าคุณใช้ให้แม่ฉันล้างนำ้มาให้สะอาด แล้วดิฉันจะมาให้คุณล้างแผลด้วยการรดนำ้เกลือแบบลวกๆของคุณทำไม ไม่ซำ้ให้คุณพูดจาหยาบคายใส่แล้วแถมทำหยาบด้วย ฉันอยากทราบว่าคนแบบนี้ให้มารักษาคนใข้ได้ไง ทำแบบนี้เสียจัญญาบันนะค้ะ แถมพันผ้าก๊อตมาให้แบบใช้ตีนเขี่ยเอาอย่างไงอย่างงั้นไม่ทันพ้นจากห้องแบบมันหลุดแล้วง่ะ ครั้งนี่แค่ครั้งเดียวนะค่ะคุณพยาบาลเหี้ยๆแม่ดิฉันไม่ใช่คนรวย แต่ไม่ได้ตำ่ให้ใครมาพูดหยาบใส่นะค่ะ นิสัยนี้ไม่ใช่นิสัยของพยาบาลที่ดี คุณสมควนถูกไล่ออกนะค่ะบอกไว้เลย เตรียมตัวไว้ได้เลยค้ะ(โรงพยาบาลทุ่งสงเก่า)

Comment #9หมอสาวไร้ประสบการณ์ ขี้ขลาดมานั่งห้องฉุกเฉิน เพื่อ??
ปิลันธร คงจุ้ย
Posted @September,06 2015 12.38 ip : 27...125

แผนกห้องฉุกเฉิน ให้การบริการแย่ ก้างติดคอ ยังตัดสินใจไม่ได้ ส่องไม่เห็น  ไม่เก่งเลย ...จบหมอจิงป่าว แพทย์หญิง จำชื่อไม่ได้  สงสารชาวทุ่งสงจัง สิ่งสำคัญของการเป็นแพทย์คือความมั่นใจในตัวเอง นี่ดุขี้กลัว และน่าตาก้อไม่ดี แย่อ่ะ พอวันต่อมาให้หมอที่เก่งดู หมออบอกส่งเห็น ยาว 2เซ็น ก้อใช้ที่คีบคีบออกมาอย่างง่ายดาย สุดยอก เรื่องนี้สอนให้รู้ว่า ถ้าเป็นหนักกว่านี้ ไม่ตายหรือถ้าไปห้องฉุกเฉินะบ หมอสาวคนนี้ แย่

Comment #10ว่าด้วยเรื่องการบริการของพยาบาลห้องฉุกเฉิน
อมรา
Posted @October,22 2015 23.22 ip : 27...219

วันนี้คนตัดยางบ้านดิฉันประสบอุบัติเหตุ จากใบเลื่อยตัดหญ้า กระขาดและบาดเท้าจนเอ็นขาดเป็นแผลฉกรรจ์ ซึ่งตอนแรกบ้านอยู่วังวิเศษและได้นำส่งโรงพยาบาลบางขัน ต่อมาโรงพยาบาลบางขันจึงได้ส่งต่อมาให้โรงพยาบาลทุ่งสงรักษาต่อ ซึ่งพอมาถึงห้องฉุกเฉิน ดิฉันเข้าใจน่ะค่ะว่าคนเยอะ พยาบาลคุณอาจจะเหนื่อยแต่ในเมื่อคุณศึกษา เรียนรู้เพื่อที่จะมาช่วยเหลือผู้ป่วย คุณต้องมีจรรณยาบรรณในการเป็นพยาบาลด้วยค่ะ แต่นี่คุณขาดจรรณยาบรรณและจิตการบริการมากค่ะ พูดจาหยาบ ตะคอกเสียงใส่ผู้ป่วย ใส่ญาติผู้ป่วย ทำเหมือนเรามาขอร้องคุณโดยไม่จ่ายเงิน ทำแผลผู้ป่วยก็หยาบ อยากเรียนเรื่องนี้ไปให้ถึงท่าน ผู้อำนวยการโรงพยาบาลทุ่งสงนะค่ะ ว่าควรมี #โครงการปลูกฝังจรรณยาบรรณในการเป็นผู้ช่วยเหลือคนป่วยและพัฒนาจิตบริการ. เผื่อจะได้ขัดเกลาจิตบ้างค่ะ ดิฉันลืมจำชื่อมาเหมือนกันค่ะแต่จำหน้าได้แม่นเลยค่ะ

Comment #11
panyanee
Posted @November,06 2015 11.41 ip : 110...145

แล้วตอนนี้หายยังคะ

Comment #12หมอขึ้นเวรช้ามาก
ตรี
Posted @January,27 2016 12.00 ip : 118...135

หมอเข้าตรวจคนไขสายมาก ๆ ในใบตรวจเขียนไว้ 8.30 น. แต่หมอมาตรวจ 10.30 น. แบบนี้จะเป็นหมอได้ไงแม้แต่เวลายังไม่รักษาเลยคนป่วยก็ต้องไปทำอย่างอื่นต่อให้นักรอหมอเป็นเวลาหลายชั่วโมงมันน่าเบื่อและที่สงสารที่สุดคือคนชราและเด็กที่ต้องมานั้งรอหมอ    เวรกรรมของคนป่วย ขอให้ปรับปรุงเรื่องเวลาหน่อยนะขอรับ

Comment #13ไปหา รพ.บางขัน จ.นครศรีธรรมราช
สิริมา
Posted @February,16 2017 12.28 ip : 49...140

วันที่15/กพ/2560 ดิฉันไปหาหมอที่รพ.บางขันกับแม่ค่ะ เพราะแมลงเข้าหูค่ะ ตอนนั้นเจ็บมากเลยมาหาหมอ แต่ที่มานั้นเพราะลองทำหลายวิธีแล้วแต่แมลงก็ไม่ออกเสียทีย ยังทำก็ยิ่งเจ็บ เลยตักสินใจมารพ . บางขันเพราะใกล้สุดแล้ว มาถึงดิฉันก็ไปห้องทำบัตรเลยค่ะ คุณหมอที่ห้องบัตรถามว่า หมอ: เป็นอะไรมาค่ะน้อง
ดิฉัน: แมลงเข้าหูค่ะ
หมอ:เจ็บมากไหมค่ะ ถ้าเจ็บมากน้องเข้าห้องฉุกเฉินก่อนเลยนะเดียวให้ญาติเอาเอกสารตามไปให้นะ ดิฉันก็เลยเข้าห้องฉุกเฉินเลยค่ะ พอเข้าไปถึงเจ้าหน้าที่ที่ห้องฉุกเฉินถามดิฉันค่ะ เจ้าหน้าที่:ทำอะไร
ดิฉัน:แมลงเข้าหูค่ะ เจ้าหน้าที่:ไหนเอกสาร ออกไปรอข้างนอกก่อน ดิฉัน:กำลังทำบัตรค่ะ เดียวญาติเอามาให้
แล้วเจ้าหน้าที่คนนั้นก่อนเดินเช่อหน้าใสดิฉัน(เราไม่เคยรู้จักกันมาก่อนนะค่ะ)แต่ดิฉันก็ไม่ได้คิดไหรมากค่ะหลังจากนั้นแม่ดิฉันก็เอาเอกสารมาให้แล้วก็บอกว่าเจ้าหน้าที่คนนั้นว่า แม่:คนนี้แมลงเข้าหูมาค่ะ เจ้าหน้าที่:เห็นไมเด็กกำลังยักอยู่(น้ำเสียงตะคอก)ใส่แม่ดิฉันด้วยแล้วเจ้าหน้าที่คนนั้นก็เดินออกไป หลังนั้นแพทย์ก็บอกให้ดิฉันนอนบนเตียงเพื่อที่จะเอาแมลงออกจากหูค่ะ พอดิฉันไปนั่งบนเตียงก็ได้ยินเจ้าหน้าที่คนนั่นฉินทาแม่ของดิฉันแบบเต็มๆค้ะ เจ้าหน้าที่:แม่ของคนไข้คนนี้แหละนิสัยไม่ดี เคยมาโวยวายที่รพ.เมื่อครั้งก่อน
ดิฉันได้ยินดั่งนั้นเลยถามว่า ดิฉัน:พี่ชื่ออะไรค่ะ
เจ้าหน้าที่:ถามทำไม่อ่ะ (ทำสีน่าไม่พอใจด้วยนะ)จะร้องเรียนเห้อ ชื่ออยู่ด้านน่า เชิญ ดิฉัน:อ้าว พี่แล้วเมื่อกี้พี่ฉินทาอะไรอ่ะแม่หนูยังไม่ได้ว่ทอะไรเลยนะ หนูมีแต่พี่นี้แหละที่ตะคอกใส่แม่หนู เจ้าหน้าที่:ก็มันเรื่องจิงนิแม่น้องนิสัยไม่ดี ดิฉัน:อ้าวพี่เรื่องครั้งที่แล้วก็อีกเรื่องนึงนะ ถ้าไม่เจ็บมากก็ไม่มา รพ. เห้อ พี่จบมาได้งั้ย มีที่ไหนหมอมานั่งนินทาคนไข้(คือดิฉัยฝนไม่รู้จิงๆค่ะว่าเจ้าหน้าที่คนเป็นแค่ผู้ช่วยพยาบาล)
ยังมีอีกเยอะค่ะ ถ้าเป็นยังไงขอภาพจากกล้องวงจอปิด ห้องฉุกเฉิกรพ.บางขันได้เรยค่ะ 15/2/2560 เวลา5โมงเย็นกว่าๆค่ะ เจ้าหน้าที่คนนั้นชื่อเล่น อ้อม นะค่ะ เป็นผู้ช่วยพยาบางค่ะ

Comment #14
ก้อย
Posted @August,08 2017 09.58 ip : 182...209

วันที่8/8/60  ดิฉัน ได้ไปที่รพ. ทุ่งสง (ชัยชุมพล)เพื่อไปขอเลื่อนการผ่าตัดต้อกระจกตา !!ของวันที่16/8/60 ที่จะถึง  โดยไปแจ้งกับ เจ้าหน้าที่พยาบาลหน้าห้องตรวจ คลีนิกตา!! ซึ่งพยาบาลคนนั้น จะมีหน้าเลื่อนนัด,นัดตรวจ คนไข้คลีนิกตา

ดิฉันก้อบอกว่า "มาขอนัดเลื่อนผ่าตัดต้อกระจก เพราะยังไม่สะดวกค่ะช่วงนี้ แล้วก้อได้ทานยาตัวนึง รุสึกว่าตาดีขึ้น จึงอยากลองกินก่อน!! พอดี คุณ                           หมอให้ไปเลเซอร์ตาที่รพ.มหาราชที่นครค่ะ "
พยาบาลคนนั้นตอบกลับมาว่า  " มาเลื่อนนัดหรอ ไม่ต้องเลื่อน หรอก  ยกเลิกไปเลย!?!? ! ถ้าไม่สะดวก ก้อไม่ต้องผ่า!!  ส่วนเลเซอร์ตาไปหาหมอแล้วรึ                             ยัง. ดิฉันตอบว่า    " พอดียังไม่ได้ไปค่ะ พอดีไม่ตรงกับวันพุธ!!ค่ะ
พยายาลคนนั้นตอบกลับมาว่า  " กว่าจะตรง  สายตาเธอคงจะบอดแล้วแหละ !?  ต่อไปก้อไม่ต้องมา.. รักษาที่รพ.ทุ่งสงแล้วน่ะ ไปหาหมอตา ที่มหาราช                           เลย(ใช้น้ำเสียงดุดัน)  ส่วนผ่าตัดที่นี้ ก้อยกเลิกไปเลยไม่ต้องผ่า!!
      แล้วดิฉันก้อเดินกลับเลย แบบไม่พอใจค่ะ **ทุกวันนี้พยาบาลไม่ได้ผ่านการอบรม ในการพูดมามั้งหรอค่ะ พูดจาก้อไม่ดี  ดิฉันยุ่ทุ่งสง..ไม่ให้รักษาที่ทุ่งสงจะให้ไปรักษาที่ไหน? ดิฉันใช้ประกันสังคม!! เสียเงินเหมือนกัน..

Comment #15
ก้อย
Posted @August,08 2017 10.03 ip : 182...209

วันที่8/8/60  ดิฉัน ได้ไปที่รพ. ทุ่งสง (ชัยชุมพล)เพื่อไปขอเลื่อนการผ่าตัดต้อกระจกตา !!ของวันที่16/8/60 ที่จะถึง  โดยไปแจ้งกับ เจ้าหน้าที่พยาบาลหน้าห้องตรวจ คลีนิกตา!! ซึ่งพยาบาลคนนั้น จะมีหน้าเลื่อนนัด,นัดตรวจ คนไข้คลีนิกตา

ดิฉันก้อบอกว่า "มาขอนัดเลื่อนผ่าตัดต้อกระจก เพราะยังไม่สะดวกค่ะช่วงนี้ แล้วก้อได้ทานยาตัวนึง รุสึกว่าตาดีขึ้น จึงอยากลองกินก่อน!! พอดี คุณ                           หมอให้ไปเลเซอร์ตาที่รพ.มหาราชที่นครค่ะ "
พยาบาลคนนั้นตอบกลับมาว่า  " มาเลื่อนนัดหรอ ไม่ต้องเลื่อน หรอก  ยกเลิกไปเลย!?!? ! ถ้าไม่สะดวก ก้อไม่ต้องผ่า!!  ส่วนเลเซอร์ตาไปหาหมอแล้วรึ                             ยัง. ดิฉันตอบว่า    " พอดียังไม่ได้ไปค่ะ พอดีไม่ตรงกับวันพุธ!!ค่ะ
พยายาลคนนั้นตอบกลับมาว่า  " กว่าจะตรง  สายตาเธอคงจะบอดแล้วแหละ !?  ต่อไปก้อไม่ต้องมา.. รักษาที่รพ.ทุ่งสงแล้วน่ะ ไปหาหมอตา ที่มหาราช                           เลย(ใช้น้ำเสียงดุดัน)  ส่วนผ่าตัดที่นี้ ก้อยกเลิกไปเลยไม่ต้องผ่า!!
      แล้วดิฉันก้อเดินกลับเลย แบบไม่พอใจค่ะ **ทุกวันนี้พยาบาลไม่ได้ผ่านการอบรม ในการพูดมามั้งหรอค่ะ พูดจาก้อไม่ดี  ดิฉันยุ่ทุ่งสง..ไม่ให้รักษาที่ทุ่งสงจะให้ไปรักษาที่ไหน? ดิฉันใช้ประกันสังคม!! เสียเงินเหมือนกัน..  ปล. ถ้าดิฉันอยากตาบอด!!คงจะไม่ไปรักษาตา หรอกค่ะ  ( ขอฝากไว้หน่อย)

Comment #16ร้องเรียนหัวหน้าฝ่ายโภชนาการ
เก๋
Posted @December,02 2017 20.54 ip : 122...141

ฝ่ายโภชนาการ รพ.ทุ่งสง ทำไมถึงเอาเปรียบพนักงานให้ไปเข้างานตั้งแต่  06.30 เลิกงานเวลา 17.00 แล้วถ้วใครจะลางานก็ไม่ให้ลา บอกว่าถ้ารับไม่ได้ก็ให้ลาออกไป คุณเป็นเจ้าหน้าที่ของรัฐทำไม่เป็นแบบนี้

Comment #17
กุสุมา
Posted @December,25 2017 14.08 ip : 223...107

พยาบาลตึกอายุรเวชชาย พูดจาไม่สุภาพเลย ญาติคนไข้แค่เกรงว่าคนไข้อาจจะดึงสายน้ำเกลืออีก อยากจะให้พันสายไปอีกด้าน พยาบาลพูดว่า "มาทำเองต่ะ" เข้าใจนะว่าคนไข้เยอะงานคุณเยอะ แต่ถ้าไม่มีคนไข้คุณพยาบาลก็อาจจะตกงาน ฉะนั้นคุณเลือกเรียนพยาบาลมาแล้วคุณควรเคารพในชุดที่คุณใส่บ้าง แย่มากอบรมบ้างก็ดีนะค่ะ

Comment #18การบริการไม่ทรงกับวิสัยทัศน์ของโรงพยาบาน
ขนิษฐา ปาหินา
Posted @May,02 2018 11.00 ip : 171...4

สวัสดีค่ะ เมื่อวันที่27เมยษายนประมานบาย2หว่าเข้าห้องฉุกเฉินพยาบรับคนไข้เรียบร้อบ อาการเราก้ปวดหัวมาก ทรมารมาก พยาบาลในนอนรอประมาน2ชม ไม่หันแล ไออาการเราก้ปวดหัวมาก จนทนไม่ได้ ถามพยาบาลก้บอกเดียวๆ ก้ไม่สนใจ ก้เรยรุกขึ้นออกมา 2คนสามี ออกไปโรงพยาบาลเอกชนแทน ต้องนอนโรงพยาบาล3คืน เพราะอาการเราเจ็บมากระบมไปทั้งหัวต้องไห้น้ำเกลือ ยาแก้หัว ยาแก้มึนหัว เพราะเรารอ ไอคำว่ารอนิน่ะมันนานเกินไป พยาบาลก้ไม่สนใจอะไรเรยบริการแย่มาก บอกเรย

Comment #19ร้องเรียน รพ.ทุ่งสง นครศรีธรรมราช
Posted @January,09 2022 13.14 ip : 171...57

ต่อเนื่องจาก เมื่อคืนค่ะ รบกวน ช่วยติดตามเคสนี้ให้ด้วยนะคะ จนถึง ณ.เวลานี้ ยังไม่ได้รับการตอบกลับจาก แพทย์ ว่าจะให้ทำยังไง เนื่องจาก ตรวจเอ็กซเรย์ ลำไส้ไปหลายรอบ แต่ไม่ได้รับคำตอบ ตอนนี้คนไข้เจ็บ จนมือเท้าซีด ให้นอนดูอาการตั้งแต่คืนวันศุกร์ ที่ 7/1/65 จน วันนี้ วันที่ 9/1/65 ยังไม่ได้รับการผ่าตัด ลำไส้อุดตัน ถ้าไม่ได้รับการรักษา อัตราย ถึงแกชีวิตได้ หากปล่อยไว้กลัวคนไข้ จะเจ็บจนทนไม่ไหว ถ้ารอตามขั้นตอน ส่งตัว มาตั้งแต่คืนวันศุกร์ จน วันนี้ วันอาทิตย์ ก็ยังไม่ได้รับการผ่าตัด ให้หมอ มาวันจันทร์ เพราะก่อนที่จะส่งตัวมา ทาง รพ ถ้ำพรรณรา แจ้งต้องผ่าตัด เพราะอยู่ในช่วงวิกฤษแล้ว แต่ พอมาถึง รพ ทุ่งสง แค่ให้นอนดูอาการ กินยา ฉีดยา

แสดงความคิดเห็น

กรุณาป้อน Username / Password ที่ท่านได้ลงทะเบียนไว้กับเว็บไซท์แห่งนี้ หรือ สมัครเป็นสมาชิกของเว็บไซท์
Bold Italic Underline Left Center Right Ordered List Bulleted List Horizontal Rule Page break Hyperlink Text Color :) Quote
คำแนะนำ เว็บไซท์นี้สามารถเขียนข้อความในรูปแบบ มาร์คดาวน์ - Markdown Syntax:
  • วิธีการขึ้นบรรทัดใหม่โดยไม่เว้นช่องว่างระหว่างบรรทัด ให้เคาะเว้นวรรค (Space bar) ที่ท้ายบรรทัดจำนวนหนึ่งครั้ง
  • วิธีการขึ้นย่อหน้าใหม่ซึ่งจะมีการเว้นช่องว่างห่างจากบรรทัดด้านบนเล็กน้อย ให้เคาะ Enter จำนวน 2 ครั้ง