คลินิก

เครือข่ายองค์กรผู้บริโภคภาคใต้

คำชี้แจงสำหรับผู้บริโภค

ขอแสดงความชื่นชมว่า ท่านถือเป็นผู้บริโภคที่ตระหนักและรู้จักปกป้องสิทธิของตนเอง พวกเราทีมงานของศูนย์พิทักษ์สิทธิผู้บริโภคจังหวัดสงขลา สถาบันการจัดการระบบสุขภาพ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ (สจรส.ม.อ.)ได้เปิดช่องทางทุกข์และให้คำปรึกษาปัญหาแก่ผู้บริโภค โดยเปิดรับเรื่องร้องทุกข์ online

ท่านสามารถปรึกษาผ่านทาง

คำแนะนำในการแจ้งเหตุ-ร้องทุกข์ : ท่านควรระบุข้อมูลเหล่านี้ให้ครบถ้วนเช่นใคร ทำอะไร ที่ไหน เมื่อไหร่ อย่างไร พร้อมทั้งข้อมูลเพิ่มเติมเช่นหลักฐาน การติดต่อกลับ คำแนะนำที่ดีกว่าสิ่งที่เป็นอยู่ เพื่อให้ทางทีมงานสามารถติดตามประสานงานได้สะดวกขึ้น

ร้องทุกข์โครงการบ้านใหม่ผู้ซื้อเดือดร้อนหนัก

อยากจะสอบถามและขอร้องเรียนเกี่ยวกับโครงการบ้านจัดสรรใหม่ ซื่งผู้บริโภคหรือผู้ซื้อโครงการมีความเดือดี้อนในการครอบครองที่อยู่อาศัยแต่ละห้องของโครงการเดียวกันทุกหลังที่มีคนซื้อเข้าไปอยู่นั้าๆจะมีปัญหาในการอยู่อาศัยมากมาย พวกเราเรียกร้องไปยังเจ้าของโครงการก็แล้วแต่วันเวลานั้นผ่านไปแต่ก็ไม่มีเจ้าของโครงการเข้ามารับผิดชอบหรือมาแสดงความบริสุดใจเพื่อที่จะเข้ามาช่วยเหลือผู้ที่ลำบากและมีปัญหาจากการซื้อโครงการบ้านของเขาไปได้แต่ให้เราโทรหาช่างโครงการแต่ละวัน จนช่างมาแล้วก็ไม่สามารถแก้ไขให้เสร็จสิ้นได้ และที่สำคัญในการสร้างบ้านในโครงการนี้ มีผลกระทบตามมามากจนไม่สามารถแก้ไขและทนต่อการชั้ยชีวิตประจำวันมากะมาจ้างช่างข้างนอกให้มาแก้ไขให้กับพวกเราทั้งหมด เพราะคงจะเป็นเงินที่สูงมากจึงไม่สามารถแก้ไขจึงขอร้องเรียนในความเดูอดร้อนมากๆ ( ผลที่เกิดขึ้น )..... ? 1.น้ำไหลบ้างและไม่ไหลบ้าง หรือน้ำไหลออกมาช้ามากจนต้องหาซื้อตัวปั้มน้ำมาเพิ่ม 2.ห้องน้ำหรือในการเดินท้อในห้องน้ำกับตัวบ้าน หรือการระบายน้ำในการเดินท้อของเขาไม่ได้มรรตราฐานจึงทำให้น้ำที่ชั้ยไปในแต่ละครั้งระบายออกช้ามากจนเกิดการหมักสะสมไว้นานจนทำให้เกิดกลายเป็นแก๊ซมันจึงดันกลิ้นและน้ำที่ระบายไม่ได้นั้นกลับขึ้นมายังตัวบ้านที่อยู่อาศัยในบ้านทั้งหมดจนทำให้ชั้ยชีวิตไม่เป็นปกติ 3.การปูกระเบื้อภายในตัวบ้านไม่เท่ากันมีความคมของกระเบื้อนั้นไม่เท่าต่ำสูงจนทำให้คนที่อาศัยภายในบ้านคนแก่หรือเด็กเกิดอุบัติเหตุ ล่มสะดุจจนเกิดปัญหาใหญ่ตามมาและทำให้ การยาแนวในระหว่างพื้นกระเบื้องนั้นทำให้หลุดลอกออกจนผิดรูปไปและขยะติดตามเส้นที่ยาแนวไวจนทำความสะอาดไม่ได้ต้องเอาไม้เล็กมาแงะออก 4.การราดพื้นน่าบ้านไม่มีความเรียบเลยสักนิดและการระบายน้ำไม่สะดวกเพราะเวลาฝนตกหนักหรือบ้านหลังอื่นชั้ยน้ำขึ้นมา เกิดการระบายน้ำไม่ทันจึงไหลลงกลับมาน่าบ้านแต่ไม่มีคูระบายน้ำที่มรรตราฐานพอจึงทำให้น้ำขังเน่ามีกลิ่นหรือแห้ไปจนกลายเป็นขี้ขยะตะไครดน้ำ 5.ตราฐาน จึงเกิดการรั่วไหลย้อนลงมาจากข้างบนลงข้างล้างจึงทำให้ฝ้าเพดานนั้น แตกออกหรือจะหลุดลงมาแต่ก็ยังไม่มาเปี่ยนใหม่จึงกลัวว่าวันใดจะตกลงมาไส่หัวคนในครอบครัว 6ฝาผนังมีการแตกและน้ำจากอีกบ้านมาซึมเข้าอีกบ้านนึงจากกำแพงทำให้ของเสียหายมาก จึงขอความอนุเคราะห์ ในครั้งนี้เพื่อส่งเรื่แงมาพอคร้าวๆอยากให้เข้ามาช่วยตรวจสอบและช่วยเหลือเข้ามาช่วยด้วยเถอะค่ะ...ขอบคุณมากๆคะ 6.ฝาผนัง

Comment #1แนวทางแก้ไข
Posted @July,30 2014 00.37 ip : 180...115

เรียน ผู้บริโภค

ท่านสามารถดำเนินการดังนี้ ฟ้องร้องเป็นคิดผู้บริโภคที่ศาลแขวง จ.สงขลา โดยให้ท่านรวมกล่ม 3-4 คนไปติดต่อที่ศาลแขวง จ.สงขลา เพื่อฟ้องร้อง นำหลักฐาน ประกอบด้วย สัญญาซื้อขายบ้าน ใบโฆษณา สำเนาบัตร ปชช. และรายละเอียดที่ต้องการเรียกร้อง เช่น ชดเชยค่าเสียหายเท่าไหร่ หากเป็นความเสียหายต่อบ้านก็ลองตีมูลค่ามาว่ากี่บาท ศาลจะพิจารณาคดีโดยเชิญ เจ้าของโครงการมาไต่สวนอีกครั้ง

Comment #2ปัญหาบ้านจัดสรร รายละเอียดคล้ายกันเลยคะ
วทันยา
Posted @September,24 2014 16.18 ip : 113...240

ทางเราก็มีปัญหาแบบเดียวกันแต่บ้านอื่นเขาแก้ไขให้แล้ว แต่ขอมาบ้านเราพลัด ว่าจะมาแต่ก็ไม่มา ควรทำยังไงดีคะ
ปัญหา 1. ฝ้าเพดานชั้น 2 น้ำรั่วซึมจากห้องน้ำ 2. กระเบื้องปูไม่ได้มาตรฐาน เป็นหลังเต่า รอบต่อไม่เรียบ 3. รางน้ำฝนรั่วไม่มาแก้ไข 4. ประตูหน้าบ้านเปิดออกมาบานประตูหลุดหลายครั้งแล้ว 5. ก๊อกน้ำหน้าบ้านรั่วซึม ไม่ยอกแก้ไข ผนังบ้านพองหมดแล้ว ควรทำไงดีคะ เขาบอกว่าจะมาช่วยแก้ให้ นัดแล้วนัดอีก ไม่มาทำให้ซักที ผลัดวันประกันพร่งอยู่นั้นแหละคะ ช่วยแนะหน่อยคะ

แสดงความคิดเห็น

กรุณาป้อน Username / Password ที่ท่านได้ลงทะเบียนไว้กับเว็บไซท์แห่งนี้ หรือ สมัครเป็นสมาชิกของเว็บไซท์
Bold Italic Underline Left Center Right Ordered List Bulleted List Horizontal Rule Page break Hyperlink Text Color :) Quote
คำแนะนำ เว็บไซท์นี้สามารถเขียนข้อความในรูปแบบ มาร์คดาวน์ - Markdown Syntax:
  • วิธีการขึ้นบรรทัดใหม่โดยไม่เว้นช่องว่างระหว่างบรรทัด ให้เคาะเว้นวรรค (Space bar) ที่ท้ายบรรทัดจำนวนหนึ่งครั้ง
  • วิธีการขึ้นย่อหน้าใหม่ซึ่งจะมีการเว้นช่องว่างห่างจากบรรทัดด้านบนเล็กน้อย ให้เคาะ Enter จำนวน 2 ครั้ง