โรงพยาบาล

เครือข่ายองค์กรผู้บริโภคภาคใต้

คำชี้แจงสำหรับผู้บริโภค

ขอแสดงความชื่นชมว่า ท่านถือเป็นผู้บริโภคที่ตระหนักและรู้จักปกป้องสิทธิของตนเอง พวกเราทีมงานของศูนย์พิทักษ์สิทธิผู้บริโภคจังหวัดสงขลา สถาบันการจัดการระบบสุขภาพ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ (สจรส.ม.อ.)ได้เปิดช่องทางทุกข์และให้คำปรึกษาปัญหาแก่ผู้บริโภค โดยเปิดรับเรื่องร้องทุกข์ online

ท่านสามารถปรึกษาผ่านทาง

คำแนะนำในการแจ้งเหตุ-ร้องทุกข์ : ท่านควรระบุข้อมูลเหล่านี้ให้ครบถ้วนเช่นใคร ทำอะไร ที่ไหน เมื่อไหร่ อย่างไร พร้อมทั้งข้อมูลเพิ่มเติมเช่นหลักฐาน การติดต่อกลับ คำแนะนำที่ดีกว่าสิ่งที่เป็นอยู่ เพื่อให้ทางทีมงานสามารถติดตามประสานงานได้สะดวกขึ้น

ร้องเรียนการปฏิบัติหน้าที่ของ รปภ. โรงพยาบาลหาดใหญ่

by The Gunner @March,21 2014 18.05 ( IP : 223...29 ) | Tags : โรงพยาบาล

เมื่อวันที่ 20 มีนา 57 ที่ผ่านมาไปเยี่ยมญาติที่ รพ.หาดใหญ่ เเละทางโรงพยาบาลมีการกำหนดเวลาเข้าเยี่ยมตอนนั้นช่วงบ่ายๆ รู้สึกว่าจะหมดเวลาเยี่ยมเเล้ว ผมเเละญาติๆก็เลยเดินทางกลับ ในระหว่างนั้นหันไปเห็น เจ้าหน้าที่ รปภ. คนหนึ่งเดินไล่คน ที่ตกค้างอยู่บนตึก (ก็เข้าใจว่าเป็นกฎ) ซึ่งมีพฤติกรรมที่เเย่ ต่ำ ทราม ครับเดินไล่คน เหมือนหมู เหมือนหมา ผมเห็นเเล้ว สงสารคนที่เค้ามาเยี่ยมญาติจริงๆ สักพักมีผู้ชายท่านนึงบอก รปภ. ท่านนี้ว่าคุณจะบอกให้เค้าออกไป หมดเวลาเยี่ยมก็ควรพูดจากับเค้าดีดีหน่อย เเต่ รปภ. ตอบกลับมาว่า "พูดดีดีไม่รู่เรื่องเบอะ" เเถมตะคอกใส่เค้าอีก ผมดูเเล้วการเเต่งตัวของ รปภ. ท่านนี้ก็ไม่เรียบร้อย เดินกร่าง พับเเขนเสื้อ (นักเลงชัดๆ) เข้ามาทำงานไม่รู้ใช้เส้นใคร  ขัดใจมากเลยเดินไปดูชื่อครับ คือ นายธนวัฒน์ รัตนพันธุ์ โดยรวม รปภ. ท่านนี้เเสดงกิริยาไม่สุภาพใส่ผู้มาใช้บริการ เเต่งกายไม่สุภาพ บ้าอำนาจ ปากหมาขู่ไม่ไว้หน้า จะเเก่ จะเด็ก ไล่หมด ปล. คือไอ้นี่มันกาก มาก ผมว่าไม่ควรทำงานที่นี่ ควรไปอยู่ ตามผับตามบา เอาไว้ขู่คนเมาดีกว่า รบกวนผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง จัดการหรือสอบสวน หรือตักเตือนเค้า หรือเเล้วเเต่ท่านจะ กระทำ เเล้ว รพ.หาดใหญ่ รพ.ที่หาที่จอดรถยากที่สุดในโลก จะสูงขึ้นกว่านี้มากครับ ^^

Comment #1ร้องเรียนการปฏิบัติหน้าที่ของ รปภ.โรงพยาบาลหาดใหญ่
ณัฐพัฒน์
Posted @December,06 2014 06.02 ip : 27...204

พูดจากกวนญาติที่มาเยี่ยมด้วยถ้อยคำที่กวนประสาท  และไม่มีมารยาทในการพูดกับญาติทุกอย่างมีกฏญาติผู้เข้ามาเยี่ยมเข้าใจครับแต่พูดกับเขาดีๆก็ได้คนเหมือนกันย่อมเข้าใจ

Comment #2
ณัฐพัฒน์
Posted @December,06 2014 06.11 ip : 27...204

เราประชาชนจ่ายเงินภาษีเหมือนกัน  ก็อยากได้รับบริการที่ดีจากรัฐบาลเหมือนกัน  ไม่แต่คนรวยที่จ่ายภาษีคนจนก็จ่ายแต่โรงพยาบาลหาดใหญ่  (รปภ)แย่มากทำตัวใหญ่คับตึกอยากให้พี่น้องของเขาป่วยบ้างและถ้าใครกระทำแบบนี้กับเขาบ้างว่าเขาจะรู้สึกยังไง  ยอมรับ

Comment #3
Tanawat Rattanapan
Posted @August,09 2015 02.05 ip : 49...3

กระผมนายธนวัฒน์ รัตนพันธ์ผู้ถูกกล่าวถึงตามกระทู้นี้ขอแจ้งให้ทราบว่า กฎและระเบียบที่ตั้งขึ้นในโรงพยาบาลหาดใหญ่ก็เพื่อ การดูแลความปลอดภัยและความสะดวกในการรักษาคนไข้ เนื่องจากเวลาที่ขึ้นเชิญญาตินั้น เป็นเวลาที่ แพทย์ พยาบาลกำลังรักษาคนไข้ หรือเวลาที่คนไข้สมควรที่จะได้รับการพักผ่อน ก่อนที่พวกผมจะขึ้นไปเชิญญาตินั้น จะเลยเวลาการเข้าเยี่ยมไปแล้วทุกครั้ง ซึ่งจะมีการประชาสัมพันธ์ให้ออกจากหอผู้ป่วยโดย operater ก่อนทุกครั้ง1-2รอบ แล้วกฎระเบียบการเข้าเยี่ยมนั้น มีเวลาติดไว้อย่างชัดเจน ตั้งแต่ทางเข้าตึกผู้ป่วย ไปจนถึงหน้าหอผู้ป่วย และที่พวกผมขึ้นเชิญญาติบนหอผู้ป่วยนั้น ก็เพราะมีญาติผู้ป่วยบางส่วนอาจจะไม่ทราบในกฎ หรือจะฝ่าฝืนกฎก็แล้วแต่ จะไม่ยอมทำตาม พวกกระผมจะเดินเชิญญาติประชาสัมพันธ์ก่อน 1รอบ แต่ก็มีญาติคนไข้อีกส่วนหนึ่ง เอาหูไปนาเอาตาไปไร่ ไม่สนใจกฎระเบียบ ข้อบังคับของสถานที่ ต้องพูดซ้ำๆ ยืนอยู่ที่เดิม ผมขอแจ้งให้ทราบนะครับว่า พนักงานรักษาความปลอดภัยของโรงพยาบาลหาดใหญ่จำเป็นต้องทำตามหน้าที่ เนื่องจากคนไข้ในโรงพยาบาลหาดใหญ่มีทั้งโดนพยายามฆ่า โดนทำร้ายร่างกายมา หรือคนไข้อาการโคม่า ต้องการการพักผ่อน เราจึงจำเป็นต้องเชิญบุคคลที่ไม่เกี่ยวข้องลงจากหอผู้ป่วยในเวลาดังกล่าวเพื่อให้ง่ายต่อการรักษาความปลอดภัย และที่เจ้าของกระทู้ได้อ้างถึงนั้นผมขอแจ้งให้ทราบว่า ผมคงไม่สามารถไปด่า ตะคอกญาติคนไข้ได้หรอกครับ ถ้าผมทำได้ผมคงโดนฟ้องและไล่ออกให้พ้นจากหน้าที่ไปนานแล้ว และถ้าผมเป็นนักเลงผมคงไม่เก่งเฉพาะเด็กและคนแก่เป็นแน่นอนพูดอะไรขอให้นึกถึงหลักความเป็นจริงด้วยครับ อย่าแค่เอาเหรียญแค่ด้านเดียวมาพูด ผมขอฝากอะไรไว้อย่างนะครับ "อย่าเรียกร้องหาความยุติธรรมในเมื่อท่านยังละเมิดกฎระเบียบของสถานที่"
ขอฝากไว้อย่างสุดท้ายนะครับ เวลาเข้าเยี่ยมผู้ป่วยนะครับ ห้องผู้ป่วยสามัญและห้องพิเศษ 11.00น.-13.00น. 15.00น.-20.00น. ห้องผู้ป่วย icu 07.00น.-08.00น. 13.00น.-14.00น. ป.ล.วันนี้วันที่ 9/7/58 เพิ่งจะทราบเรื่องเนื่องจากมีเพื่อนร่วมงานเอากระทู้นี้มาให้ดู สุดท้ายนี้ขอไว้สักเรื่องนะครับ ให้เคารพกฎระเบียบของสังคมบ้าง สังคมจะน่าอยู่ขึ้นครับ ขอบคุณครับ

Comment #4ร้องเรียน รปภ
ญาติคนไข้
Posted @April,14 2016 14.08 ip : 1...202

ขอร้องเรียนการปฏิบัติหน้าที่ของรปภ.  ซึ่งเป็นการกระทำที่แย่มากให้บริการพูดจาด่าว่าตะคอกใญาติคนไช้...แถมยังต่อปากต้อคำกับญาติคนไข้และแสดงพฤติกรรมการเบ่ง อวดเป็นนักเลงออกมาให้เห็นซึ่งพฤติกรรมกร่างแบบนี้ไม่ควรให้ทำงานหน้าที่นี้มันเสียความรุ้สึกและถ้าให้พ฿ดการบริการของรปภ.แย่มาก...ขอให้ไปดูกล้องวงจรปิดวันนี้ 14/4/59 ชั้น4 ห้อง430 เป็นการกระทำที่ท้าทายเบ่ง ตะคอกใส่เข้าหน้าที่ซึ่งไม่ควรทำพฤติกรรมแบบนี้

Comment #5
KH
Posted @July,02 2016 09.03 ip : 1...189

เข้าใจน่ะค่ะว่า รปภ.ก็ทำหน้าที่ที่ได้รับมอบหมายมา แต่อยากทราบหัวหน้าสั่งด้วยรึเปล่าว่าให้ ทำตัวอวดใหญ่ อวดโต กับญาติคนไข้ อยากจะบอกว่าเราไม่มีใครอยากมาอยู่โรงพยาบาลหลอกค่ะ มันจำเป็นจริงๆถึงต้องมา แล้วบางครั้งนั่งกินข้าวอยู่เจอ รปภ.ไล่ บอกว่าให้ไปข้างล่าง ถามคุณ รปภ.หน่อยค่ะ คนไข้ที่ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ คุณไล่ญาติไปทั้งๆมีบัตรเฝ้าไข้ ถ้าคนไข้เป็นอะไรขึ้นมา คุณจะรับผิดชอบได้มั้ย ไม่ใช่ว่า รปภ.ที่ดีจะไม่มี ที่ดีก็มี แต่ที่แย่ๆ มันทำให้ที่ดีๆดูแย่ไปหมด มีอยู่ทีมนึงที่นิสัยแย่มาก ทำต้วใหญ่โต ทำเหมือนกับญาติคนไข้ มาอาศัยที่มันอยู่ พยายามดูชื่อหลายครั้งแล้ว แต่พวกมันจะปิดชื่อไว้ทุกครั้ง จะเอามือกอดอกไว้ตลอด ปล.อยู่มาสองเดือนกว่าแล้ว สังเกตุมาตลอด

Comment #6แจ้งให้มีการอบรม จัดการกับ รปภ.ให้มากๆในเรื่องการให้บริการ
ผู้ใช้บริการ
Posted @December,20 2016 12.08 ip : 171...233

ขอร้องเรียนการปฏิบัติหน้าที่ของรปภ.  ซึ่งเป็นการกระทำที่แย่มากให้บริการพูดจาด่าว่าตะคอกใส่ญาติคนไช้...แถมยังต่อปากต้อคำกับญาติคนไข้และแสดงพฤติกรรมการเบ่ง อวดเป็นนักเลงออกมาให้เห็นซึ่งพฤติกรรมกร่างแบบนี้ไม่ควรให้ทำงานหน้าที่นี้มันเสียความรุ้สึกและถ้าให้พูดการบริการของรปภ.แย่มาก...แค่ถามว่าห้องอยู่ไหน ตะคอกว่าไปหาอาเอง ถามอยู่ได้

Comment #7รปภ.นิสัยเสีย
T.P.M.
Posted @January,20 2017 11.02 ip : 182...227

ไปติดต่องานที่ฝ่ายพัสดุ..แต่รปภ.ไม่ให้เข้าและไม่ถามไล่ให้ออกมาอย่างเดียว..แนะนำว่า ทำการว่าจ้างรปภ.จากบริษัทเอกชนยังจะดีกว่าครับ ไม่แพงเหมือนพวกนิสัยต่ำที่กินภาษีจากรัฐพวกนี้..แสดงอำนาจบาดใหญ่จนลืมว่าเป็นยาม

Comment #8ยามเหี้ย
ณเดช
Posted @June,28 2017 22.20 ip : 171...148

วันนี้พาภรรยาไปห้องคลอด...ไอเราก้นั่งรอหน้าห้องคลอดที่พิ้นไม่ได้ขวางอะไรไม่ได้ส่งเสียงรบกวนใครนั่งอยุ่หลาย ชม.แล้ว..ยามมายืนชี้แล้วไล่บอกลุกๆนั่งไม่ได้ลุกเลยๆๆ..คำพูดไม่ได้หยาบคายอะไรมากครับ...แต่น้ำเสียงและกริยาท่าทางนี่แหละทำนักเลง..ผมด่าต่อหน้าญาติคนไข้อีกหลายๆคนแล้วผมถามชื่อไรนิมึงอะ...มันเดินหนี..ผมเกือบเก็บอารมไม่อยู่ ถ้ามันไม่เดินหนีผมคงต่อยหน้ามันไปแล้ว...ที่กล่าวมาไม่ได้หมายความว่าผมทำตัวเปนนักเลงนะครับ...แต่ท่าทางและกริยามันอดไม่ได้จิงๆ...ถ้ามาพูดสุภาพๆ นอบน้อมหน่อยผมคงไม่มีปัญหา.....ปล. เป็นแค่ยามอย่าเอิด

Comment #9พฤติกรรม รปภ.ตึกเฝ้าไข้
วิมล
Posted @June,15 2018 16.45 ip : 182...216

การพูดจากับญาติคนไข้ที่แย่มาก เหมือนการขาดการอบรมที่ดี เข้าใจว่าคุณทำตามหน้าที่แต่การพูดจาต้องมีมารยาทกว่านี้ไม่ใช่ตะคอก แย่มากคะ ทำให้ รพ.ดูแย่เพราะพฤติกรรม รปภ.ที่ขาดการอบรม (รปภ. ที่ผอมๆๆสูง)เสียดายอ่านชื่อไม่ทัน

แสดงความคิดเห็น

กรุณาป้อน Username / Password ที่ท่านได้ลงทะเบียนไว้กับเว็บไซท์แห่งนี้ หรือ สมัครเป็นสมาชิกของเว็บไซท์
Bold Italic Underline Left Center Right Ordered List Bulleted List Horizontal Rule Page break Hyperlink Text Color :) Quote
คำแนะนำ เว็บไซท์นี้สามารถเขียนข้อความในรูปแบบ มาร์คดาวน์ - Markdown Syntax:
  • วิธีการขึ้นบรรทัดใหม่โดยไม่เว้นช่องว่างระหว่างบรรทัด ให้เคาะเว้นวรรค (Space bar) ที่ท้ายบรรทัดจำนวนหนึ่งครั้ง
  • วิธีการขึ้นย่อหน้าใหม่ซึ่งจะมีการเว้นช่องว่างห่างจากบรรทัดด้านบนเล็กน้อย ให้เคาะ Enter จำนวน 2 ครั้ง