เทศบาลนครหาดใหญ่

เครือข่ายองค์กรผู้บริโภคภาคใต้

คำชี้แจงสำหรับผู้บริโภค

ขอแสดงความชื่นชมว่า ท่านถือเป็นผู้บริโภคที่ตระหนักและรู้จักปกป้องสิทธิของตนเอง พวกเราทีมงานของศูนย์พิทักษ์สิทธิผู้บริโภคจังหวัดสงขลา สถาบันการจัดการระบบสุขภาพ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ (สจรส.ม.อ.)ได้เปิดช่องทางทุกข์และให้คำปรึกษาปัญหาแก่ผู้บริโภค โดยเปิดรับเรื่องร้องทุกข์ online

ท่านสามารถปรึกษาผ่านทาง

คำแนะนำในการแจ้งเหตุ-ร้องทุกข์ : ท่านควรระบุข้อมูลเหล่านี้ให้ครบถ้วนเช่นใคร ทำอะไร ที่ไหน เมื่อไหร่ อย่างไร พร้อมทั้งข้อมูลเพิ่มเติมเช่นหลักฐาน การติดต่อกลับ คำแนะนำที่ดีกว่าสิ่งที่เป็นอยู่ เพื่อให้ทางทีมงานสามารถติดตามประสานงานได้สะดวกขึ้น

ต้องการ ยกเลิกการทำประกันชีวิตผ่านโทรศัพท์

by nortjung @February,04 2013 09.10 ( IP : 124...169 ) | Tags : เทศบาลนครหาดใหญ่

เมื่อวันที่ 2 ก.พ 2556 ได้มีสายเข้าจากบริษัท  บ.เอซ อินชัวรันซ์ จก. ได้พุดคุยให้ผมทำประกันชีวิต โดยที่ได้บอกว่าเป็นโปรโมชั่นพิเศษ เพฉาะลุกค้า เทสโก้โลตัส ที่ถือบัตรวีซ่าร์ เท่านั้น ผมตอนนั้นคงไม่ได้คิดว่าเป็นสายจากบริษัทข้างนอก นึกว่าเป็นของ โลตัส จริงๆ คิดว่าคงไม่หลอกมั่ง จึงตัดสินใจทำไป แต่มีข้อแอ๊ะใจอยู่ คือ ทำไมวงเงินให้ตั้ง 1 ล้านบาท มันสูงมาก กับการจ่ายเบี้ยเพียง 399 บาท ต่อเดือน
      แต่เมื่อผ่านไป 1 วัน คือ  วันที่ 3 ก.พ 2556 ได้ลองเปิดดูในอินเตอร์เน็ต ได้อ่านข้อความ จากกระทู้ คนที่เจอเหตุการณ์ ลักษณะเดียวกับผม บริษัท เดียวกัน
เล่าให้ฟังว่า ถูกหลอก ต้องจ่ายค่าเบี้ยล่วงหน้า 2 เดือน เวลาโทรไปยกเลิก ทางบริษัท ก็บ่ายเบียง ต้องมีการลงบันทึก ลายเซ็น ถูกจะยกเลิกได้ และทางบริษัท จะเป็นผู้ส่งใบสัญญา ยกเลิกมาให้เซ็น ผม เห็นแบบนี้เริ่มรู้สึก กลัวขึ้นมาเลย ครับ ตอนนี้อยากจะยกเลิก ผมต้องทำยังไง  น่าสงสารคนไทยและผมเองที่โง่  ช่วยผมด้วย  เขาสอบถามประวัติ ผมหมด ทั้ง บัตรเครดิต อายุ วันเดือน ปี เกิด  แต่ถูกกระทำโดยไม่เป็นธรรม และก็ไม่มีปัญญาจะไปสู้รบกับบริษัทที่ทำการสมัครโดยการพูดคุยทางโทรศัพท์

Comment #1
Posted @February,04 2013 15.12 ip : 202...129

ผู้บริโภคจะต้องเท่าทันคะ โดยพิจารณาให้รอบคอบก่อนที่จะทำสัญญา ซึ่งสัญญาเมื่อมีข้อตกลงกันแล้วผู้บริโภคมักเสียเปรียบคะ ประเด็นการทำประกันทางโทรศัพท์ ขณะนี้มีปัญหามาก
หน่วยงานที่จะให้การประสานและช่วยเหลือ เช่น ธนาคารแห่งประเทศไทย หรือสำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมธุรกิจประกันภัย ซึ่งผู้บริโภคสามารถยื่นเรื่องร้องเรียนโดยตรงได้เลยคะ ช่วยกันคะ เพื่อการเปลี่ยนแปลงนโยบาย

Comment #2
มาทา
Posted @April,30 2013 16.41 ip : 115...184

เพิ่งวางหูไปเหมือนกันโดนแบบเดียวกันเลยแต่เรายังไม่ได้ให้ข้อมูลแต่ทำเปนแบตหมด

Comment #3โดนหลอกเหมือนกัน
ใดนหลอก
Posted @May,22 2013 19.16 ip : 115...157

แบบเดียวกันเลย ให้ข้อมูลไปแล้วด้วย ทำยังไงดี ช่วยแนะนำหน่อยค่

Comment #4
ใดนหลอก
Posted @May,22 2013 19.52 ip : 115...157

กรนีนี้ได้โทรติดต่อเจ้าหน้าที่กลับไปแล้ว ขอยกเลิก เขาก็รับเรื่องไว้ดำเนินการแล้ว ขอขอบคุณมาณที่นี้

Comment #5ต้องการยกเลิกกรมธรรม์
อำไพ เก่งกล้า
Posted @June,06 2015 15.45 ip : 49...92

ต้องการ ยกเลิกการทำกรมธรรม์ ผ่านโทรศัพท์ เมื่อวันที่ 5 มิ.ย 2558 ได้มีสายเข้าจากบริษัท  บ.เอซ อินชัวรันซ์ จก. ได้พุดคุยให้ดิฉันทำประกันชีวิต โดยที่ได้บอกว่าเป็นแคมเปญใหม่ เฉพาะลุกค้า ที่สมัครบัตรใหม่ ของกรุงศรีเฟริส์ชอยส์  ดิฉันตอนนั้นคงไม่ได้คิดว่าเป็นสายจากบริษัทข้างนอก นึกว่าเป็นของ กรุงศรี  จริงๆ คิดว่าคงไม่หลอกมั่ง จึงตัดสินใจทำไป
      แต่เมื่อผ่านไป 1 วัน คือ  วันที่ 6 มิ.ย 2558 ได้ลองเปิดดูในอินเตอร์เน็ต ได้อ่านข้อความ จากกระทู้ คนที่เจอเหตุการณ์ ลักษณะเดียวกับดิฉัน บริษัท เดียวกัน เล่าให้ฟังว่า ถูกหลอก ต้องจ่ายค่าเบี้ยล่วงหน้า 2 เดือน เวลาโทรไปยกเลิก ทางบริษัท ก็บ่ายเบียง ต้องมีการลงบันทึก ลายเซ็น ถูกจะยกเลิกได้ และทางบริษัท จะเป็นผู้ส่งใบสัญญา ยกเลิกมาให้เซ็น ดิฉัน เห็นแบบนี้เริ่มรู้สึก กลัวขึ้นมาเลยค่ะ ตอนนี้อยากจะยกเลิก ต้องทำยังไงบ้างคะ   ช่วยดิฉันด้วยค่ะ  เขาสอบถามประวัติ ดิฉันหมด ทั้ง บัตรเครดิต อายุ วันเดือน ปี เกิด 

Comment #6ข้อดี-ข้อเสีย
ซุปเปอร์อีโก้
Posted @May,28 2016 16.53 ip : 171...139

ข้อดีของการทำประกันทางโทรศัพท์
1.ราคาถูก  มากกว่าที่จำหน่ายทั่วไป 2.ต้องเป็นบุคคลที่มีฐานะที่จะจ่ายได้  ยกตัวอย่างเช่น  300ต่อเดือน  ไม่มีผลต่อค่าครองชีพ ( ไม่ใช่ว่าจะกินยังไม่มี ) 3.สามารถยกเลิกกรมธรรม์ได้ภายใน 30วัน  โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย 4ประหยัดต้นทุนในการดำเนินธุรกิจ  ทำให้ลูกค้าจ่ายค่าเบี้ยต่ำ
5. เงื่อนไขชัดเจน  สั้น  ไม่ซับซ้อน
ลูกค้าจึงซื้อกันเยอะ  ลูกค้าได้อ่านกรมธรรม์แล้วตัดสินใจอีกครั้ง  ส่วนพวกที่โวยวายส่วนใหญ่ คิดว่าไม่อยากจ่าย  แต่ถ้าระหว่างนั้นเคลมเป็นล้านขึ้นมา  คงเห็นคุณค่าให้กับครอบครัว

Comment #7โดดเหมือนกันเลย
่เจเจ
Posted @August,24 2016 19.27 ip : 1...224

แต่ตอนนี้เราได้ให้ข้อมูลบัตรประชาชนและบัตรเครดิตเรียบร้อยเลยค่ะเราจะทำอย่างไรได้มั่งค่ะเพื่อที่จะยกเลิกประกัน

แสดงความคิดเห็น

กรุณาป้อน Username / Password ที่ท่านได้ลงทะเบียนไว้กับเว็บไซท์แห่งนี้ หรือ สมัครเป็นสมาชิกของเว็บไซท์
Bold Italic Underline Left Center Right Ordered List Bulleted List Horizontal Rule Page break Hyperlink Text Color :) Quote
คำแนะนำ เว็บไซท์นี้สามารถเขียนข้อความในรูปแบบ มาร์คดาวน์ - Markdown Syntax:
  • วิธีการขึ้นบรรทัดใหม่โดยไม่เว้นช่องว่างระหว่างบรรทัด ให้เคาะเว้นวรรค (Space bar) ที่ท้ายบรรทัดจำนวนหนึ่งครั้ง
  • วิธีการขึ้นย่อหน้าใหม่ซึ่งจะมีการเว้นช่องว่างห่างจากบรรทัดด้านบนเล็กน้อย ให้เคาะ Enter จำนวน 2 ครั้ง