สินค้าด้อยคุณภาพ

เครือข่ายองค์กรผู้บริโภคภาคใต้

คำชี้แจงสำหรับผู้บริโภค

ขอแสดงความชื่นชมว่า ท่านถือเป็นผู้บริโภคที่ตระหนักและรู้จักปกป้องสิทธิของตนเอง พวกเราทีมงานของศูนย์พิทักษ์สิทธิผู้บริโภคจังหวัดสงขลา สถาบันการจัดการระบบสุขภาพ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ (สจรส.ม.อ.)ได้เปิดช่องทางทุกข์และให้คำปรึกษาปัญหาแก่ผู้บริโภค โดยเปิดรับเรื่องร้องทุกข์ online

ท่านสามารถปรึกษาผ่านทาง

คำแนะนำในการแจ้งเหตุ-ร้องทุกข์ : ท่านควรระบุข้อมูลเหล่านี้ให้ครบถ้วนเช่นใคร ทำอะไร ที่ไหน เมื่อไหร่ อย่างไร พร้อมทั้งข้อมูลเพิ่มเติมเช่นหลักฐาน การติดต่อกลับ คำแนะนำที่ดีกว่าสิ่งที่เป็นอยู่ เพื่อให้ทางทีมงานสามารถติดตามประสานงานได้สะดวกขึ้น

การโดนเอาเปรียบผู้บริโภคจากร้านโทรศัพท์มือถือ telewiz สาขา เซ็นทรัล ภูเก็ต

by หนุ่ม @October,30 2012 23.00 ( IP : 171...116 ) | Tags : สินค้าด้อยคุณภาพ

การโดนเอาเปรียบผู้บริโภคจากร้านโทรศัพท์มือถือ telewiz สาขา เซ็นทรัล ภูเก็ต

ผมซื้อโทรศัพท์ใหม่จากร้าน telewiz รุ่น nokia asha 306 สาขา เซ็นทรัล ภูเก็ต (ของใหม่แกะกล่อง) ในวันที่26 ต.ค 55ราคาประมาณ 3,xxx.-กว่าบาทครับ ใด้มีการกรอกใบรับประกันจากทางร้าน ชำระเงินเรีบยร้อย ผ่านไป4วัน พบอาการผิดปกติของโทรศัพท์คือหน้าจอมีเส้นคาดยาวตอนเปิดเครื่องตลอดจนเครื่องทำงานตามปกติ(ยังคงมีเส้นคาดยาว2เส้น ตลอดแนวของจอโทรศัพท์) จึงลองปิด-เปิดเครื่องใหม่ ยังคงมีอาการผิดปกติตามเดิม(ก่อนหน้านี้ผมไม่เคยทำโทรศัพท์ตก,หล่น หรือกระแทกแต่อย่างใด) นึกขึ้นใด้ว่าตอนซื้อสินค้าใด้สอบถามพนักงานขายเรื่องการรับประกันสินค้า โดยใด้รับการยืนยันหากสินค้าเกิดการผิดปกติจากตัวสินค้าเองภายใน7วันหลังจากวันที่ซื้อ ทางร้าน telewiz สาขา เซ็นทรัล ภูเก็ต ยินดีเปลี่ยนสินค้าเป็นรุ่นเดิมให้ใหม่โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น จึงรีบนำไปที่ telewiz สาขา เซ็นทรัล ภูเก็ต เพื่อเคลมสินค้าดังกล่าว(วันที่4หลังจากซื้อสินค้า)ในวันที่30ต.ค55 เมื่อถึงร้านกลับถูกปฏิเสธการเคลมสินค้าจากพนักงาน(เมื่อ3วันก่อนยังยืนยันการรับประกันจากร้านค้าอยู่ครับ)โดยอ้างว่า ”ทางร้านต้องส่งสินค้าที่มีปัญหาไปยังฝ่ายช่างเพื่อตรวจสอบว่าเกิดความเสียหายจากการใช้งานจากลูกค้าหรือไม่” โดยใช้เวลาในการตรวจเช็คสินค้าประมาณ 7-14วันทำการ โดยให้ลูกค้านำอุปกรณ์พร้อมใบเสร็จตัวจริงให้กับทางร้านค้า(ผมใด้นำอุปกรณ์พร้อมใบเสร็จทั้งหมดให้ทางร้านค้าไป)พร้อมถามถึงการรับประกันสินค้าจากพนักงานโดยใด้คำตอบว่าเมื่อก่อน(ไม่ทราบว่าเมื่อไร)เคยมีการรับประกันแบบนี้แต่ขณะนี้ไม่มีแล้ว ต้องทำตามขั้นตอนอย่างเดียว ผมจึงโทรศัพท์ไปยัง AIS Call Center เพื่อแจ้งการบริการที่ผิดสังเกตุของทางร้านค้า แต่ Call Center กลับให้ข้อมูลว่าให้กลับไปติดต่อกับทางร้านค้าเพื่อเคลมสินค้าด้วยตนเอง โดยแจ้งว่าใด้รับเรื่องใว้เบื้องต้นแล้ว

Comment #1ร้องเรียนที่ สคบ.
Posted @November,02 2012 15.47 ip : 202...129

ร้องเรียนได้ที่ สคบ. ภูเก็ตได้เลยคะ

Comment #2
ART
Posted @November,16 2012 12.15 ip : 118...44

ร้องเรียนไปเลยครับ ที่ไหนก้อรับประกัน 7 วันหมดแหละครับ ทำไมคุณถึงยอมล่ะคับ ขนาดผมซื้อที่ banana IT ภูเก็ต มีปัญหาวันที่ 5 ไปแล้วเขายังเปลี่ยนให้เลย กรณีนี้ต้องร้องเรียนให้เข็ด หรือคุณบอกไปเลยว่าผมจะร้องเรียน

Comment #3ซื้อขายของโอนตังแล้วไม่ได้ของ
ปาม
Posted @February,20 2013 15.09 ip : 171...77

คือว่ามีพี่คนนึง ชื่อ นา เค้าบอกขายมือถือเราเลยสั่งไปโพน4 8กิก เค้าบอกราคา 9080 เราก็งงนะทำไมถูกแต่เห็นของถูกไงเลยเอาบี9700กับไอพอด4 64กิก พอโอนตังให้ส่งของให้เทินพี่เค้าบอกเข้ารพ แล้วหายไปเลยแล้วลบพินเบอ ที่ให้ไว้โทรไปไม่ใช้เค้าเราเลยรู้ว่าโดนหลอก หมดไปเยอะมากเค้าเลยบอกว่าอยู่เซ้นภูเก็ต รูปเอาอะไรเราก็ไม่มี มีที่อยู่พอไปดูไม่ใช่อะเค้าหลอกเอาเงินเราไปเต็มๆๆเซงมากคะ มำไงดีคะช่วยฟน่อยนะคะ

Comment #4
นางสาวสุภิญญา ชัยรัตน์
Posted @October,05 2016 14.13 ip : 182...165

อยากมีงานทำค่ะ พอดีว่ามีประการณ์ เคยทำที่ เทเลวิทสาขาโลตัส ชุมพรค่ะ

แสดงความคิดเห็น

กรุณาป้อน Username / Password ที่ท่านได้ลงทะเบียนไว้กับเว็บไซท์แห่งนี้ หรือ สมัครเป็นสมาชิกของเว็บไซท์
Bold Italic Underline Left Center Right Ordered List Bulleted List Horizontal Rule Page break Hyperlink Text Color :) Quote
คำแนะนำ เว็บไซท์นี้สามารถเขียนข้อความในรูปแบบ มาร์คดาวน์ - Markdown Syntax:
  • วิธีการขึ้นบรรทัดใหม่โดยไม่เว้นช่องว่างระหว่างบรรทัด ให้เคาะเว้นวรรค (Space bar) ที่ท้ายบรรทัดจำนวนหนึ่งครั้ง
  • วิธีการขึ้นย่อหน้าใหม่ซึ่งจะมีการเว้นช่องว่างห่างจากบรรทัดด้านบนเล็กน้อย ให้เคาะ Enter จำนวน 2 ครั้ง