รถตู้โดยสาร

เครือข่ายองค์กรผู้บริโภคภาคใต้

คำชี้แจงสำหรับผู้บริโภค

ขอแสดงความชื่นชมว่า ท่านถือเป็นผู้บริโภคที่ตระหนักและรู้จักปกป้องสิทธิของตนเอง พวกเราทีมงานของศูนย์พิทักษ์สิทธิผู้บริโภคจังหวัดสงขลา สถาบันการจัดการระบบสุขภาพ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ (สจรส.ม.อ.)ได้เปิดช่องทางทุกข์และให้คำปรึกษาปัญหาแก่ผู้บริโภค โดยเปิดรับเรื่องร้องทุกข์ online

ท่านสามารถปรึกษาผ่านทาง

คำแนะนำในการแจ้งเหตุ-ร้องทุกข์ : ท่านควรระบุข้อมูลเหล่านี้ให้ครบถ้วนเช่นใคร ทำอะไร ที่ไหน เมื่อไหร่ อย่างไร พร้อมทั้งข้อมูลเพิ่มเติมเช่นหลักฐาน การติดต่อกลับ คำแนะนำที่ดีกว่าสิ่งที่เป็นอยู่ เพื่อให้ทางทีมงานสามารถติดตามประสานงานได้สะดวกขึ้น

พนักงานขับรถตู้พูดจาไม่สุภาพ

by นางไมตรี คงอินทร์ @November,30 2011 12.12 ( IP : 118...240 ) | Tags : รถตู้โดยสาร

วันที่ 29 พฤศจิกายน 2554 บุตรสาวของดิฉัน ได้ไปซื้อตั๋วโดยสารรถตู้ ขึ้นจากหัวไทรไปนครศรีธรรมราช ขณะไปซื้อตั๋วไม่มีนายคิว  มีผู้โดยสารทั้งหมด ๓ คน และผู้ขายตั๋วคืนตั๋วให้ผูโดยสารรวมทั้งคืนตั๋วให้บุตรของดิฉันด้วยและบอกว่าให้ไปขึ้นรถเมล์ บุตรของดิฉันพูดว่าขึ้นรถเมล์ไปลงไม่ถูก(จะไปคิวรถตู้มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์)พนักงานขายพูดว่าปากมีก็ถามสิ บุตรของดิฉันจึงโทรหาดิฉันว่ารถตู้ไม่วิ่งเพราะผู้โดยสารน้อย ดิฉันจึงโทรหาสามีให้ไปเหมารถตู้(นายคิวกลับมาแล้ว)ในรถตู้มีผู้โดยสารทั้งหมด 3 คนบุตรของดิฉันขึ้นนั่งตอนหลังแต่โดนเรียกให้ลงจากรถแล้วให้ขึ้นนั่งข้างหน้าคู่คนขับแล้วพูดว่าคนเหมารถต้องนั่งข้างหน้า แล้วคนขับพูดว่าไปทำเปรตอะไรไปขาเดียวนั่งกินน้ำชาสบายใจกว่าระหว่างขับรถรับผู้โดยสารด้วยก็ไม่ว่าแต่คนขับยังใช้กิริยาไม่สุภาพกระแทกแดกดันขับรถเหยียบค่นเร่งแล้วเบรคทำหลายๆครั้งเกือบตลอดทาง ขับเข้าทางแคบด่าเย็ดแม่ที่ทางแคบทางไม่แคบทำไมไม่วิ่ง เปิดเก้หน้ารถที่ข้างลูกดิฉันนั่งแล้วปิดปังหยิบกระดาษเหวี่ยงทิ้ง แล้วมีผู้ชายคนหนึ่งที่ขึ้นระหว่างทางจะลงที่คิววลัยลักษณ์ด้วย คนขับพูดว่าให้คอยสักชั่งโมง(ขณะนั้นถึงนครแล้ว) ดิฉันขอความกรุณาช่วยว่ากล่าวตักเตือนคาดโทษพนักงานขับรถด้วยต่อไปจะได้ไม่ต้องแสดงกิริยาแบบนี้กับผู้โดยสารอื่นอีก เป็นพนักงานขับรถทำไมไม่รักในอาชีพและศักศรีของตนเอง ทำไมแสดงกิริยาให้คนมองว่าต่ำ  ทะเบียนรถตู้คันที่บุตรดิฉันนั่ง 066 พนักงานขับรถชื่อ        นายสัมพันธ์  นาคสุวรรณ์
                ดิฉันนางไมตรี  คงอินทร์  สำนักงานที่ดินจังหวัดนครศรีธรรมราช สาขาหัวไทร อำเภอหัวไทร จังหวัดนครศรีธรรมราช  ผู้ร้องเรียน

Comment #1ผลการดำเนินการแก้ไข
เภสัชกรสมชาย
Posted @November,30 2011 17.45 ip : 223...89

ทางศูนย์พิทักษ์สิทธิผู้บริโภคจังหวัดสงขลา ขอบคถุณท่านผู้ร้องเรียนและดำเนินการประสานงานไปยัง สำนักงานขนส่งจังหวัดนครศรีธรรมราช

Comment #2รถตู้โดยสารโ...ท.....สายเก่ารับผู้โดยสารเกินกว่าที่ขนส่งอนุญาตแล
nippon
Posted @January,26 2012 09.23 ip : 118...9
Comment #3พนักงานขับรถไม่สุภาพ
ศิริวัลย์
Posted @July,15 2013 10.14 ip : 61...94

**ดิฉันเจอเหตุการณ์เช่นนี้ค่ะ ** ดิฉันโทรไปจองรถตู้สายจากนครศรีฯ-ไปหัวไทร  ตอนเย็นเพื่อนกลับบ้าน  และระหว่างทางก็มีโทรศัพท์เข้ามาแต่บังเอิญสายซ้อนและเป็นเบอร์แปลก ดิฉันก็ไม่รับ  พอรุ่งเช้าก็โทรรถตู้จากหัวไทร-ไปนครศรีฯ เพื่อทำงาน ระหว่างทางก็มีโทรศัพท์เข้ามา แล้วใช้ถ่อยคำไม่สุภาพพูดจาหยาบคาย ใช้น้ำเสียงเสียงเสียดสี ด่าทอ ว่าดิฉันไม่ขึ้นรถเค้า และดิฉันก็บอกว่าดิฉันก็มารถตู้ เค้าไม่ฟัง ด่าอย่างเดียวโดยที่ดิฉันก็ไม่ทราบว่าเค้าเป็นไคร และเรื่องอะไร แล้วก็วางหูไป   พอดิฉันถึงที่ทำงานดิฉันก็โทรกลับไปเพื่อต้องการถามว่าเรื่องอะไร เค้าก็ด่าว่าด้วยน้ำเสียงแข็งเป็นภาษาใต้ และบอกว่า "ไม่ต้องโทรไปมาจองรถแล้ว ผมไม่รับแล้ว" และด่าว่าดิฉันโดยไม่อธิบายอะไร ดิฉันจึงถามว่าทะเบียนรถเค้าอะไร ดิฉันจะได้ไม่ไปรถเค้า เค้าก็บอกว่าไม่ต้องรู้หรอกว่ารถผมทะเบียนอะไร ชื่ออะไร  เค้าบอกว่าเค้าไม่ได้วิ่งจ้าง เป็นรถเค้าเอง เค้าบอกว่าเค้าจะบอกกับที่คิวไว้เองถ้าเค้าเห็นเบอร์โทรศัพท์ของดิฉันเค้าก็จะไม่รับ แล้วก็วางหูไป (ตอนแรกดิฉันก็คิดจะไปร้องเรียนที่ซื้อตั๋วรถตู้ แต่เค้าพักพวกเดียวกัน สิ่งที่ดิฉันร้องไปอาจไม่มีประโยชน์เพราะเค้าบอกว่าเป็นรถของเค้า ดิฉันจึงไม่ทราบจะรอ้งยังงัย)  ส่วนรถตู้คันที่ดิฉันขึ้นไปพอดิฉันเดินไปที่รถก็ด่าว่าปิดเครื่องทำไม โทรไม่ติด ดิฉันจึงยกโทรศัพท์ให้ดูแล้วบอกว่าเนี้ยโทรศัพท์ปิดเครื่องตรงไหน    ดิฉันจึงมาเรียบเรียงคิดว่าเป็นเรื่องเข้าใจผิด ดิฉันอาจจะผิดที่ไม่ดูทะเบียนรถให้ดีก่อนขึ้นไป แต่ทำไมพูดดีๆ ๆ ก็ได้ นี่จ่ายเงินนะ ไม่ได้ขอนั่งฟรีๆ  มีสิทธิ์อะไรมาด่าว่ารุนแรงขนาดนั้น เงินแค่ 50 บาท แต่ทำให้คน(ผู้ชาย)แสดงพฤติกรรมได้น่าเกลียดขนาดนั้น

ส่วนอีกครั้งดิฉันโทรไปจอง แต่บังเอิญมีรถรู้จักผ่านมา ดิฉันจึงขึ้นรถมา เพราะรอนานมากแล้ว  พอนั่งรถมาสักพักก็โทรศัพท์มาต่อว่าและดิฉันจึงใช้วิธีการจบด้วยการบอกว่าให้เค้าไปเอาเงินที่หน้าบ้าน แม้ดิฉันไม่ได้นัั่งมาดิฉันก็ยอมจ่าย แต่ควรจะใช้วิธีการพูดที่ดีกว่านี้นะค่ะ  ไม่ต้องตะคอกต่อว่า เพราะไม่ใช่เด็กที่มาใช้คำพูดตะคอกเสียงดัง ผู้โดยสารไม่ใช่นักโทษ

เวลาที่ดิฉันนั่งในรถแล้วคนขับมารับผู้โดยสารแต่ยังไม่เจอ ก็จะใช้วิธีการโทรถ้าไปก็จะรอแถวนั้นแต่เวลาขึ้นรถมาก็จะต่อว่าทำไมไม่รถริมถนน  แต่ถ้าผู้โดยสารบอกไม่มาเค้าก็จะด่าทอต่อว่า ด้วยน้ำเสียงรุนแรง ดิฉันรู้สึกแย่มากกับพฤติกรรมคนขับรถตู้สายนคร-หัวไทร และหัวไทร-นคร

ควรเข้มงวดเรื่องกริยาแบบนี้ให้มากนะค่ะ เพราะเสียลูกค้า อย่างดิฉันที่ตั้งใจจะไป-กลับ บ้านกับที่ทำงานซึ่งต้องนั่งรถตู้ทุกวัน เจอเหตุการณ์แบบนี้ดิฉันก็เลยเช่าบ้านไว้ดีกว่า  และก็เช่าอยู่ตั้งแต่วันนั้นที่เกิดเหตุการณ์เลยค่ะ เพราะดิฉันไม่ทราบว่าเป็นรถตู้คันไหน คนขับคนไหน  ดิฉันจะมีความปลอดภัยหรือเปล่า เพราะเค้าไม่บอกว่าเค้าคือทะเบียนรถอะไร หน้าตาอย่างไร ชื่ออะไร อีกอย่างเพราะเค้ามีเบอร์โทรศัพท์ของดิฉัน และดิฉันก็คิดว่าเค้าคงจะจำดิฉันได้เพราะดิฉันขึ้นรถตู้บ่อยมากช่วงนั้น ในขณะที่ดิฉันไม่ทราบอะไรเกี่ยวกับเค้าเลย จึงรู้สึกว่าไม่ปลอดภัยในการเดินทางค่ะ และจะไม่โดยสารถ้าไม่จำเป็นจริงจริง ที่สุด

ดิฉันคิดว่าการใช้วิธีการขอเบอร์โทรศัพท์ลูกค้าซึ่งเป็นเบอร์ส่วนตัว แล้วมาโทรต่อว่าไม่สมควรนะค่ะ น่าจะมีวิธีการปรับรูปแบบการให้บริการให้นะค่ะ เพราะหากเราไม่ให้รถตู้ก็จะต่อว่าทำให้เราก็ต้องให้เบอร์โทรศัพท์เราไปทั้งที่เป็นเบอร์ส่วนตัว ดิฉันคิดว่าเป็นการละเมิดนะคะ

Comment #4
mam
Posted @May,11 2014 12.14 ip : 182...105

ขอร้องเรียนคิวรถตู้นคร-หัวไทร เนื่องจากรถตู้นคร-หัวไทรบรรทุกผู้โดยสารเกินจำนวน จำนวนผู้โดยสารนั่งได้ 15 คนแต่เขารับผู้โดยสาร 18 คน ไม่เฉพาะช่วงเทศกาลเป็นการเอาเปรียบผู้โดยสาร ดิฉันขึ้นรถโดยสารนคร-หัวไทร บ่อยมากและโดนนั่งเบาะเสริมประจำอยากให้ช่วยจัดการเรื่องนี้ให้ด้วยะค่ะ ขอบคุณค่ะ

Comment #5ร้องเรียนพนักงานขับรถตู้ แสดงกิริยาและพูดจาไม่สุภาพ
นูรอัยร์นี ขรีดาโอ๊ะ
Posted @May,16 2015 22.54 ip : 1...134

เมื่อวันที่ 16 พฤษภาคม 2558 ขออธิบายก่อนว่าดิฉันจะโดยสารรถตู้มาทำงานเป็นประจำทุกวันไปกลับ ระหว่างเทพา-สงขลา และสงขลา-เทพา และจะลงระหว่างทางคือสี่แยกไฟแดงบ้านพระพุทธ โดยจะนั่งสายปัตตานี สงขลา ขาไป ส่วนขากลับก็จะโทรไปจองรถตู้สายสงขลา ปัตตานี เช่นเคย แต่เวลารถมารับจะเป็นรถสายสงขลา สะบ้าย้อย เป็นประจำ ไม่ทราบด้วยเหตุผลใด ทั้งๆ ที่โทรไปก็เป็นเบอร์ของคิวปัตตานี สิ่งที่ไม่พอใจก็เรื่องนี้ด้วยเช่นกัน เพราะยังไงแล้วค่ารถก็ 100 บาท เท่ากันคือ 1.คนขายตั๋ว เมื่อเวลาผู้โดยสาร โทรเข้าจองคิวปัตตานี ทำไมต้องให้คิวสะบ้าย้อยมารับ เคยสอบถามไปแล้วแต่เค้าไม่ตอบเค้าวางสายใส่เลยค่ะ 2.พนักงานขับรถตู้ สายสงขลา สะบ้าย้อย พูดจาไม่สุภาพ และกิริยา ท่าทางไม่เหมาะสม 3.รถตู้ปรับอากาศ(แค่ชื่อนะ จริงๆแล้วเหงื่อไหล เต็มหลัง) สายสะบ้าย้อย 4.ขอชื่นชม พนักงานขับรถตู้สายสงขลา ปัตตานี หรือปัตตานี สงขลา พูดจาสุภาพ อ่อนน้อม มาก ต่างกันอย่างลิบลับกับสายสะบ้าย้อย สงขลา ขอเล่าเหตุการณ์ วันที่ เสาร์ ที่ 16 พค.58 เวลาโดยประมาณ 14.20 น. ดิฉันได้เดินทางไปขึ้นรถตู้ปรับอากาศที่ขนส่งจังหวัดสงขลา(ประมงใหม่)
เช่นเคยค่ะ ดิฉันต้องการขึ้นรถสายสงขลา ปัตตานี แต่คิวบอกว่า รถสายสงขลา สะบ้าย้อย กำลังจะออก ลงพระพุทธ ได้ดิฉันจึงถามไปว่า ดิฉัน....พนักงานขับรถเค้าจะไปเติมแก๊ส ระหว่างทางไหม ที่อ.จะนะ
คนขายตั๋ว....เติมแก๊สมาเรียบร้อยแล้ว จะไม่ไปเติมระหว่างทางค่ะ ดิฉัน....ขอบคุณค่ะ เพราะดิฉันรีบและต้องรอนานกว่าจะเติมแก๊สเสร็จ แล้วต้องถามพนักงานขับรถก่อนไหมค่ะว่า จะเติมไหม
          เพราะดิฉันมีทางเลือกเพื่อจะขึ้นรถสายสงขลา ปัตตานี ก็ได้เนื่องจากลงระหว่าทาง คนขายตั๋ว....ไม่ต้องถามพนักงานขับรถ หรอกค่ะ เพราะเติมแก๊ส มาเรียบร้ยแล้ว ดิฉันจึงไปนั่งรอรถออก รถออกเวลา 15.35 น. รถทะเบียน ลงท้ายด้วย 787 สายสงขลา สะบ้าย้อย และพนักงานขับรถตัวจริงไม่ได้ขับมาเอง ให้พนักงานขับรถอีกคน ขับแทน ระหว่างทาง....ผู้โดยสารหลายคนบ่นว่า แอร์ไม่เย็น ออกแต่ลม ขอบอกเลยค่ะ ร้อนมากๆ เหมือนเตาอบ เหงื่อไหลย้อยเต็มหน้า และแผ่นหลัง จากนั้นไปถึง อ.จะนะ ก็เลี้ยวซ้ายเพื่อจะเข้าไปเติมแก๊ส ซึ่งต้องเข้าไปลึกพอสมควรเกือบๆ 3 km.
จากนั้นจึงเกิดการสนทนา ระหว่างดิฉัน กับพนักงานขับรถคนนั้น (พนง.คนที่แทน..มีหนวด ผอม) ดิฉัน...พี่ค่ะ จะเข้าไปเติมแก๊สเหรอค่ะ พนง.ขับรถ...ใช่แก๊สจะหมดเหลือ 2 ขีด ถ้าไม่เติมคงไปไม่ถึงจะต้องเติมน้ำมันอีก(พูดด้วยน้ำเสียงใส่อารมณ์) ดิฉัน....ก็พี่คนที่ขายตั๋ว บอกว่าเติมมาเรียบร้อยแล้วนี่ค่ะ พนง.ขับรถ...ไปถามคนขายทำไม ทำไมไม่ถามคนขับ เค้าไม่รู้หรอก ดิฉัน...งั้นพี่เติมก็ได้ค่ะ พี่ไม่ผิด คนขายตั๋วต่างหากที่ผิด ที่โกหกดิฉัน พนง.ขับรถ....ไม่เติมแล้ว ถ้างั้น ทำไมรีบมากเลยเหรอ ( เค้ากลับหัวรถเพื่อขึ้นถนนสายเอเชีย) ดิฉัน...ค่ะ รีบค่ะ นั่งรอรถตั้งแต่บ่าย 2 โมงแล้วค่ะ (ขณะนั้นเวลา 4 โมงกว่าๆ) พนง.ขับรถ....ต่อไปถ้ารีบมากก็ไปรถอื่นเลย หรือไม่ก็เหมารถ เลยจะได้เร็ว จำไว้เลยนะนั่งรถตู้เติมแก๊ส ก็ต้องใส่แก๊สเป็นธรรมดา ถ้าไม่พอใจก็ไม่ต้องนั่ง และไม่ต้องไปถามคนขายตั๋ว ให้เสียเวลา ดิฉัน...เงียบค่ะ เพราะกลัวจะโดนทิ้งข้างทาง เพราะระหว่างทางมันเปลี่ยวมาก แต่....สิ่งที่ดิฉันสงสัยค่ะว่า
1.ทำไมคิวถึงไม่ตั้งระเบียบว่าต้องเติมแก๊สให้พร้อมก่อนเดินทาง 2.พนง.ขับรถ อารมณ์ร้อนมากๆ ขับรถเร็วมาตลอด พอรู้ว่ามีคนรีบ กลับประชดโดยขับช้ามากๆ 3.ควรจัดอบรมวินัย คนขับรถบ้าง ในการบริการลูกค้าเงินค่าโดยสาร 100 บาท อาจจะน้อยนิดแต่งานบริการต้อง ใจเย็นกว่านี้ ถ้าไม่พูดเลยจะดีกว่า และไม่ใช่ว่าจะไปเติมแก๊สเอาระหว่างทาง มันเสียเวลาในการคอยมากๆ

ดิฉันไม่ทราบว่าจะร้องเรียนกลับใคร  เพราะถ้าโทรไปหรือติดต่อนายคิว คงจะไม่ได้รับการปรับปรุง

เพราะเค้าอาจจะเป็นพวกเดียวกัน หลายต่อหลายคน ลูกค้านะค่ะบ่น แต่ไม่ทราบว่าจะร้องเรียนทางไหนดี ดิฉันขอเป็นตัวแทน ร้องเรียนผ่านทางสื่อของท่าน เพราะเป็นสื่อกลาง ผลเป็นประการใด หรือต้องการข้อมูลเพิ่มเติม ติดต่อดิฉันได้ที่ คุณนูรอัยร์นี  ขรีดาโอ๊ะ นักวิชาการศึกษา เทศบาลเมืองเขารูปช้าง อ.เมือง จ.สงขลา โทร.089 732 1553 ขอขอบพระคุณเป็นอย่างสูง ล่วงหน้านะค่ะ ที่จะเป็นสื่อกลางในเรื่องดังกล่าวต่อไป######

Comment #6
นูรอัยร์นี ขรีดาโอ๊ะ
Posted @May,17 2015 19.45 ip : 1...184
pเมื่อวันที่ 16 พฤษภาคม 2558 ขออธิบายก่อนว่าดิฉันจะโดยสารรถตู้มาทำงานเป็นประจำทุกวันไปกลับ ระหว่างเทพา-สงขลา และสงขลา-เทพา และจะลงระหว่างทางคือสี่แยกไฟแดงบ้านพระพุทธ โดยจะนั่งสายปัตตานี สงขลา ขาไป ส่วนขากลับก็จะโทรไปจองรถตู้สายสงขลา ปัตตานี เช่นเคย แต่เวลารถมารับจะเป็นรถสายสงขลา สะบ้าย้อย เป็นประจำ ไม่ทราบด้วยเหตุผลใด ทั้งๆ ที่โทรไปก็เป็นเบอร์ของคิวปัตตานี สิ่งที่ไม่พอใจก็เรื่องนี้ด้วยเช่นกัน เพราะยังไงแล้วค่ารถก็ 100 บาท เท่ากันคือ 1.คนขายตั๋ว เมื่อเวลาผู้โดยสาร โทรเข้าจองคิวปัตตานี ทำไมต้องให้คิวสะบ้าย้อยมารับ เคยสอบถามไปแล้วแต่เค้าไม่ตอบเค้าวางสายใส่เลยค่ะ 2.พนักงานขับรถตู้ สายสงขลา สะบ้าย้อย พูดจาไม่สุภาพ และกิริยา ท่าทางไม่เหมาะสม 3.รถตู้ปรับอากาศ(แค่ชื่อนะ จริงๆแล้วเหงื่อไหล เต็มหลัง) สายสะบ้าย้อย 4.ขอชื่นชม พนักงานขับรถตู้สายสงขลา ปัตตานี หรือปัตตานี สงขลา พูดจาสุภาพ อ่อนน้อม มาก ต่างกันอย่างลิบลับกับสายสะบ้าย้อย สงขลา ขอเล่าเหตุการณ์ วันที่ เสาร์ ที่ 16 พค.58 เวลาโดยประมาณ 14.20 น. ดิฉันได้เดินทางไปขึ้นรถตู้ปรับอากาศที่ขนส่งจังหวัดสงขลา(ประมงใหม่) เช่นเคยค่ะ ดิฉันต้องการขึ้นรถสายสงขลา ปัตตานี แต่คิวบอกว่า รถสายสงขลา สะบ้าย้อย กำลังจะออก ลงพระพุทธ ได้ดิฉันจึงถามไปว่า ดิฉัน....พนักงานขับรถเค้าจะไปเติมแก๊ส ระหว่างทางไหม ที่อ.จะนะ คนขายตั๋ว....เติมแก๊สมาเรียบร้อยแล้ว จะไม่ไปเติมระหว่างทางค่ะ ดิฉัน....ขอบคุณค่ะ เพราะดิฉันรีบและต้องรอนานกว่าจะเติมแก๊สเสร็จ แล้วต้องถามพนักงานขับรถก่อนไหมค่ะว่า จะเติมไหม            เพราะดิฉันมีทางเลือกเพื่อจะขึ้นรถสายสงขลา ปัตตานี ก็ได้เนื่องจากลงระหว่าทาง คนขายตั๋ว....ไม่ต้องถามพนักงานขับรถ หรอกค่ะ เพราะเติมแก๊ส มาเรียบร้ยแล้ว ดิฉันจึงไปนั่งรอรถออก รถออกเวลา 15.35 น. รถทะเบียน ลงท้ายด้วย 787 สายสงขลา สะบ้าย้อย และพนักงานขับรถตัวจริงไม่ได้ขับมาเอง ให้พนักงานขับรถอีกคน ขับแทน ระหว่างทาง....ผู้โดยสารหลายคนบ่นว่า แอร์ไม่เย็น ออกแต่ลม ขอบอกเลยค่ะ ร้อนมากๆ เหมือนเตาอบ เหงื่อไหลย้อยเต็มหน้า และแผ่นหลัง จากนั้นไปถึง อ.จะนะ ก็เลี้ยวซ้ายเพื่อจะเข้าไปเติมแก๊ส ซึ่งต้องเข้าไปลึกพอสมควรเกือบๆ 3 km. จากนั้นจึงเกิดการสนทนา ระหว่างดิฉัน กับพนักงานขับรถคนนั้น (พนง.คนที่แทน..มีหนวด ผอม) ดิฉัน...พี่ค่ะ จะเข้าไปเติมแก๊สเหรอค่ะ พนง.ขับรถ...ใช่แก๊สจะหมดเหลือ 2 ขีด ถ้าไม่เติมคงไปไม่ถึงจะต้องเติมน้ำมันอีก(พูดด้วยน้ำเสียงใส่อารมณ์) ดิฉัน....ก็พี่คนที่ขายตั๋ว บอกว่าเติมมาเรียบร้อยแล้วนี่ค่ะ พนง.ขับรถ...ไปถามคนขายทำไม ทำไมไม่ถามคนขับ เค้าไม่รู้หรอก ดิฉัน...งั้นพี่เติมก็ได้ค่ะ พี่ไม่ผิด คนขายตั๋วต่างหากที่ผิด ที่โกหกดิฉัน พนง.ขับรถ....ไม่เติมแล้ว ถ้างั้น ทำไมรีบมากเลยเหรอ ( เค้ากลับหัวรถเพื่อขึ้นถนนสายเอเชีย) ดิฉัน...ค่ะ รีบค่ะ นั่งรอรถตั้งแต่บ่าย 2 โมงแล้วค่ะ (ขณะนั้นเวลา 4 โมงกว่าๆ) พนง.ขับรถ....ต่อไปถ้ารีบมากก็ไปรถอื่นเลย หรือไม่ก็เหมารถ เลยจะได้เร็ว จำไว้เลยนะนั่งรถตู้เติมแก๊ส ก็ต้องใส่แก๊สเป็นธรรมดา ถ้าไม่พอใจก็ไม่ต้องนั่ง และไม่ต้องไปถามคนขายตั๋ว ให้เสียเวลา ดิฉัน...เงียบค่ะ เพราะกลัวจะโดนทิ้งข้างทาง เพราะระหว่างทางมันเปลี่ยวมาก แต่....สิ่งที่ดิฉันสงสัยค่ะว่า 1.ทำไมคิวถึงไม่ตั้งระเบียบว่าต้องเติมแก๊สให้พร้อมก่อนเดินทาง 2.พนง.ขับรถ อารมณ์ร้อนมากๆ ขับรถเร็วมาตลอด พอรู้ว่ามีคนรีบ กลับประชดโดยขับช้ามากๆ 3.ควรจัดอบรมวินัย คนขับรถบ้าง ในการบริการลูกค้าเงินค่าโดยสาร 100 บาท อาจจะน้อยนิดแต่งานบริการต้อง ใจเย็นกว่านี้ ถ้าไม่พูดเลยจะดีกว่า และไม่ใช่ว่าจะไปเติมแก๊สเอาระหว่างทาง มันเสียเวลาในการคอยมากๆ/p ดิฉันไม่ทราบว่าจะร้องเรียนกลับใคร  เพราะถ้าโทรไปหรือติดต่อนายคิว คงจะไม่ได้รับการปรับปรุง pเพราะเค้าอาจจะเป็นพวกเดียวกัน หลายต่อหลายคน ลูกค้านะค่ะบ่น แต่ไม่ทราบว่าจะร้องเรียนทางไหนดี ดิฉันขอเป็นตัวแทน ร้องเรียนผ่านทางสื่อของท่าน เพราะเป็นสื่อกลาง ผลเป็นประการใด หรือต้องการข้อมูลเพิ่มเติม ติดต่อดิฉันได้ที่ e-mail  hah.1209@hotmail.com ขอขอบพระคุณเป็นอย่างสูง ล่วงหน้านะค่ะ ที่จะเป็นสื่อกลางในเรื่องดังกล่าวเพื่อจะได้จัดระเบียบวินัยพนัดงานขับรถต่อไป######/p
Comment #7
เเมว
Posted @February,22 2016 13.53 ip : 182...199

รถตู้ขาดความรับผิดชอบทุกหัวหน้าคิวทั้งคนขับ จองรถไว้ไม่รับ รับคนผิดไม่เช็คคนมารอตั้งเเต่เกือบ11โมงนี้13.45 เเล้วยังไม่ได้ขึ้นรถ

Comment #8
เเมว
Posted @February,22 2016 13.58 ip : 182...199

รถตู้สงขลานครศรีฯ เจอเหตุการณ์เเบบนี้ ไม่อยากขึ้นรถตู้สายนี้อีกต่อไปเรย

Comment #9
เเมว
Posted @February,22 2016 13.58 ip : 182...199

รถตู้สงขลานครศรีฯ เจอเหตุการณ์เเบบนี้ ไม่อยากขึ้นรถตู้สายนี้อีกต่อไปเรย

Comment #10พนักงานขับรถพูดจาไม่สุภาพ
Posted @September,16 2019 08.12 ip : 182...65

เนื่องจากวันที่16 กันยายน 2562 ดิฉันได้เดินทางไป บขส นครศรีธรรมราช เพื่อไปซื้อตั๋วที่คิวรถม.วลัยลักษณ์ พอไปถึงก็ไม่คนขับบอกว่าตามเค้ามารถจะออกแล้ว ก็เลยวิ่งตา คนขับไป แต่ด้วยปกติรถตู้ม.วลัยลักษณ์ จะเป็นรถตู้ แต่รถที่คนขับพาไปเป็นรถมินิบัส พอไปถึงที่ประตูรถดิฉันเลยถามว่าคันนี้ใช่มั้ยค่ะน้า คนขับพูดมาด้วยน้ำเสียงที่ว่า ‘ก็ชี้อยู่นี่อ้ะจะคันไหนอีกอ้ะ เห็นมั้ยอ้ะเพื่อนนั่งอยู่เต็มรถดูบ้างสิ พร้อมกับทำหน้าตาไม่พอใจ’ ตอนนั้นดิฉันรู้สึกอับอายคนบนรถมากค่ะ เพราะคนขับพูดด้วยน้ำเสียงที่ดังมาก!!  ย้ำค่ะว่าดังมากจริงๆ ดิฉันเลยเดินขึ้นรถมาแบบหงอยๆ คิดในใจว่าทำไมต้องตะคอกใส่ด้วย พูดดีๆก็ได้นิ

ขอฝากร้องเรียนให้ช่วยตักเตือนคนขับที่ขับรถมินิบัสช่วงเช้าเวลา07.34นาทีออกจาก บขส นครศรีธรรมราชค่ะ เสียความรู้สึกอย่างมากค่ะถ้าไม่ติดกับต้องรีบไปเรียนดิฉันจะลงจากรถแล้วไปรถคันอื่นเลยค่ะเพราะอับอายคนบนรถมากที่คนขับพูดแบบนั้นฝากด้วยนะคพ ขอบคุณมากค่ะ???????????? มีรูปคนขับพร้อมทะเบียนด้วยนะคะ

คนขับชื่อนายรุ่งเรือง มาลาเวช ทะเบียนรถ 10-4951 นศ.ค่ะ

แสดงความคิดเห็น

กรุณาป้อน Username / Password ที่ท่านได้ลงทะเบียนไว้กับเว็บไซท์แห่งนี้ หรือ สมัครเป็นสมาชิกของเว็บไซท์
Bold Italic Underline Left Center Right Ordered List Bulleted List Horizontal Rule Page break Hyperlink Text Color :) Quote
คำแนะนำ เว็บไซท์นี้สามารถเขียนข้อความในรูปแบบ มาร์คดาวน์ - Markdown Syntax:
  • วิธีการขึ้นบรรทัดใหม่โดยไม่เว้นช่องว่างระหว่างบรรทัด ให้เคาะเว้นวรรค (Space bar) ที่ท้ายบรรทัดจำนวนหนึ่งครั้ง
  • วิธีการขึ้นย่อหน้าใหม่ซึ่งจะมีการเว้นช่องว่างห่างจากบรรทัดด้านบนเล็กน้อย ให้เคาะ Enter จำนวน 2 ครั้ง