ประกันชีวิต/ประกันภัย

เครือข่ายองค์กรผู้บริโภคภาคใต้

คำชี้แจงสำหรับผู้บริโภค

ขอแสดงความชื่นชมว่า ท่านถือเป็นผู้บริโภคที่ตระหนักและรู้จักปกป้องสิทธิของตนเอง พวกเราทีมงานของศูนย์พิทักษ์สิทธิผู้บริโภคจังหวัดสงขลา สถาบันการจัดการระบบสุขภาพ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ (สจรส.ม.อ.)ได้เปิดช่องทางทุกข์และให้คำปรึกษาปัญหาแก่ผู้บริโภค โดยเปิดรับเรื่องร้องทุกข์ online

ท่านสามารถปรึกษาผ่านทาง

คำแนะนำในการแจ้งเหตุ-ร้องทุกข์ : ท่านควรระบุข้อมูลเหล่านี้ให้ครบถ้วนเช่นใคร ทำอะไร ที่ไหน เมื่อไหร่ อย่างไร พร้อมทั้งข้อมูลเพิ่มเติมเช่นหลักฐาน การติดต่อกลับ คำแนะนำที่ดีกว่าสิ่งที่เป็นอยู่ เพื่อให้ทางทีมงานสามารถติดตามประสานงานได้สะดวกขึ้น

การปฏิบัติไม่เป็นธรรมจากตัวแทนบริษัท แอล เอ็ม จี ประกันภัย

by วัลย์ศิริ จิตตะเสโน @July,04 2011 14.01 ( IP : 202...129 ) | Tags : ประกันชีวิต/ประกันภัย

ข้าพเจ้า นางวัลย์ศิริ จิตตะเสโน โดยมีฐานะเป็นผู้เอาประกันภัย อยู่บ้านเลขที่ 80/7 ถนนนิพัทธ์สงเคราะห์ 4 อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา 90110 ได้ทำประกันภัยประเภท 1 ไว้กับ บริษัท แอล เอ็ม จี ประกันภัย ตามกรมธรรม์เลขที่ 37-AV1-0005863-2010-12 เหตุเกิด วันที่ 26 มิย.54.ประมาณ 14.00 น. ในค่ายสิรินธร อ.ยะรัง จ.ปัตตานี เป็นเหตุให้ข้าพเจ้าได้รับบาดเจ็บ ทรัพย์สินได้รับความเสียหายทั้ง 2 ฝ่าย

ข้าพเจ้าขอยื่นคำร้อง กล่าวหา บริษัท แอล เอ็ม จี ประกันภัย ว่าได้กระทำการอันไม่สมควรดังต่อไปนี้

รถเกิดอุบัติเหตุ วันที่ 26 มิย.54.ประมาณ 14.00 น. ในค่ายสิรินธร อ.ยะรัง จ.ปัตตานี เป็นเหตุให้ข้าพเจ้าได้รับบาดเจ็บ ทรัพย์สินได้รับความเสียหายทั้ง 2 ฝ่าย ข้าพเจ้ารออยู่ในที่เกิดเหตุจนถึงเช้าของวันจันทร์ที่ 27 มิย.54.

แต่ไม่ปรากฎพนักงานคนใดที่บริษัท แอล เอ็ม จี ประกันภัย แจ้งว่าได้ส่งมาให้ความช่วยเหลือแก่ดิฉัน และเนื่องจากดิฉันมีภาระกิจที่ต้องดำเนินการในวันจันทร์ที่ 27 มิย. 54. จึงได้เดินทางออกจากที่เกิดเหตุทั้งที่ได้รับบาดเจ็บและยังถูกติดตามตัวให้ไปรับภาระชดใช้ค่าเสียหายให้แก่คู่กรณี

  1. บริษัทไม่ยอมส่งพนักงานมาในที่เกิดเหตุในเวลาอันสมควร ทั้งที่ข้าพเจ้าได้รออยู่ในที่เกิดเหตุเกือบ 24 ชั่วโมงแล้ว เพื่อรอพนักงาน บริษัท แอล เอ็ม จี ประกันภัย มาดำเนินการตามเงื่อนไขและให้ความคุ้มครองแก่ข้าพเจ้าตามกรมธรรม์

  2. นอกจากพนักงานของบริษัท แอล เอ็ม จี ประกันภัย จะไม่ยอมไปดำเนินการตามเงื่อนไขและให้ความคุ้มครองแก่ดิฉันตามกรมธรรม์ ในเวลาอันสมควรแล้ว ยังมีบุคคลอื่นมาแอบอ้างมาดำเนินการแทนพนักงานบริษัท แอล เอ็ม จี ประกันภัย โดยไม่มีบัตรใดๆแสดงตนว่าเป็นพนักงานของบริษัท แอล เอ็ม จี ประกันภัย แต่อย่างใด

  3. พร้อมทั้งจะยกรถของดิฉันไปโดยไม่มีหลักฐานใดๆมาแสดงว่าบริษัท แอล เอ็ม จี ประกันภัย จะรับผิดชอบต่อความปลอดภัยในทรัพย์สินคือ รถยนต์ของข้าพเจ้าจนถึงอู่ที่จะซ่อม และปฏิเสธไม่ยอมให้ข้าพเจ้าไปพร้อมรถยนต์ของข้าพเจ้าอีกด้วย

  4. ประกอบกับเป็นเวลากลางคืน จึงมีความเสี่ยงสูงที่จะทำให้รถได้รับความเสียหายตามข้อยกเว้นที่ประกันภัย จะไม่คุ้มครองได้ กรณีเกิดเหตุการณ์ ใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ หรือกรณีรถสูญหายไปโดยไม่มีหลักฐานใดๆยืนยันการรับ-ส่ง รถ รวมทั้งเป็นวันอาทิตย์ซึ่งอู่ที่จะนำรถไปซ่อมปิดทำการ ผู้จะยกรถแจ้งว่าจะนำรถไปฝากยามเอาไว้ ซึ่งผิดวิสัยของการรับ-ส่ง รถยนต์ ซึ่งมีมูลค่าสูง

  5. หลังจากนั้นพนักงานบริษัท แอล เอ็ม จี ประกันภัย ได้พยายามปกปิดข้อเท็จจริง ป้ายสีความผิดให้แก่ดิฉันต่างๆนานาพร้อมทั้งพูดจาอย่างประชดประชันกระทบกระแทกแดกดันรวมถึงพูดจาหยาบคายรุมกินโต๊ะแก่ดิฉัน ซึ่งถือเป็นการกระทำที่ยั่วยุให้เกิดอารมณ์ ดิฉันจึงใคร่ขอความเป็นธรรมจากท่าน

  6. บริษัท แอล เอ็ม จี ประกันภัย ทำให้ข้าพเจ้าต้องจำต้องทิ้งรถไว้ในที่เกิดเหตุ เสียเวลาที่ควรจะใช้ในการซ่อมรถไปแล้วรวมถึงวันนี้ รวม 5 วัน เต็มๆแล้ว ข้าพเจ้าต้องพลาดโอกาสสำคัญในชีวิตไปเพราะบริษัท แอล เอ็ม จี ประกันภัย ไม่ยอมเร่งรีบดำเนินการ ในการนำรถไปจัดซ่อมให้ แม้ข้าพเจ้าจะได้แจ้งให้บริษัททราบทันทีเมื่อเกิดความเสียหายตามกรมธรรม์ประกันภัยอย่างไม่ชักช้า

  7. อนึ่ง ในอดีต ข้าพเจ้าได้เกิดอุบัติเหตุรถชนสุนัข เมื่อ11เมย.54. ณ จังหวัดโคราช ได้พยายามนำรถเข้าไปพบพนักงาน บริษัท แอล เอ็ม จี ประกันภัย สาขา โคราช เพื่อขอให้พนักงานได้ถ่ายภาพรถและดำเนินการเคลมรถก่อนจะเดินทางกลับหาดใหญ่ ซึ่ง ได้ติดต่อ คุณ บุญลือ ไม่ทราบนามสกุล พนักงานของบริษัท แอล เอ็ม จี ประกันภัยจังหวัดโคราช โทร 081-6263109 แต่ทราบจากคุณบุญลือว่าพนักงานหยุดในช่วงเทศกาลสงกรานต์ จึงทำให้มีพนักงานไม่เพียงพอที่จะดำเนินการถ่ายภาพและเคลมรถแม้ข้าพเจ้าจะนำรถเข้าไปที่บริษัท แอล เอ็ม จี ประกันภัย จังหวัดโคราชก็ตาม และให้ข้าพเจ้านำรถไปเคลมกับอู่ในเครือที่จังหวัดโคราชได้เลยไม่จำเป็นต้องเข้าไปที่ บริษัท แอล เอ็ม จี ประกันภัย ซึ่งปรากฎว่าคิวซ่อมยาวมากจนไม่สามารถรอคิวซ่อมกับอู่นั้นได้ ดิฉันจำต้องพยายามหอบสังขารรถที่แหว่งๆวิ่นๆกลับมาเคลมที่อู่ที่จะนำรถเข้าซ่อมที่หาดใหญ่และในวันที่ 21 เมย.54. ข้าพเจ้ากลับถึงอ.หาดใหญ่ ได้โทรแจ้ง แก่พนักงานบริษัท แอล เอ็ม จี ประกันภัย หาดใหญ่ ที่โทร 0894643631 ว่า จะนำรถเข้าอู่ทัพโค้ท ทันที่ที่เดินทางถึงหาดใหญ่ แต่กลับได้รับคำตอบว่าดิฉันจะนำรถไปที่อู่ทัฟโค้ทเลยไม่ได้ ต้องไปพบพนักงานที่ บริษัท แอล เอ็ม จี ประกันภัย สาขาหาดใหญ่ ก่อน ซึ่งเป็นแนวปฏิบัติที่พนักงานบริษัท แอล เอ็ม จี ประกันภัย สั่งการให้ผู้เอาประกันภัย ทำตามความต้องการตามความสะดวกตามอำเภอใจ ของพนักงานบริษัท แอล เอ็ม จี ประกันภัย โดยไม่ได้มีมาตรฐานดำเนินการเคลมให้เป็นแบบเดียวกันทั่วประเทศและไม่มีการ online ให้สามารถใช้งานได้จริงในสถานการณ์ฉุกเฉินตามที่โฆษณาไว้เลย คงมีเพียงระบบ online ไว้เพื่อการตรวจสอบเมื่อมีการร้องเรียนเท่านั้น ข้าพเจ้าต้องร้องเรียนไปยัง บริษัท แอล เอ็ม จี ประกันภัย ด้วยความยากลำบาก ต้องสูญเสียค่าโทรศัพท์ไปเป็นจำนวนมากอย่างไม่สมควร เพราะเป็นการร้องเรียนที่ต้องฟันฝ่าอุปสรรคที่แต่ละฝ่ายแต่คนละคนกางปีกปกป้องลูกน้องและหัวหน้าของตนจนผู้เอาประกันแทบจะหมดความพยายามร้องเรียนไปเอง หลังจากนั้นในขั้นตอนของการรออนุมัติอะไหล่จากบริษัท แอล เอ็ม จี ประกันภัย ล่าช้ามากๆ จนข้าพเจ้าต้องร้องเรียนอีกเป็นครั้งที่ 2

ดังนั้น ข้าพเจ้าจึงเกิดความหวาดระแวงต่อการใช้รถภายใต้ระบบของบริษัท แอล เอ็ม จี ประกันภัย ที่ได้มีการโฆษณาเกินจริง เพราะในความเป็นจริงแล้วไม่ใช่พังแค่รถ ชีวิตแทบพังตามไปด้วย แต่หากจะให้เปลี่ยนบริษัทประกันผู้เอาประกันคือตัวข้าพเจ้าต้องเป็นผู้เสียเสียเปรียบทำให้ข้าพเจ้าต้องมีค่าใช้จ่ายเพิ่มขึ้นทั้งที่เกิดจากข้อบกพร่องในระบบการทำงานของบริษัท แอล เอ็ม จี ประกันภัย ข้าพเจ้าจึงใคร่ขอร้องเรียนมายังท่านว่าข้าพเจ้าต้องการได้รับการชดเชยความเสียหาย รวมถึงค่าเสียโอกาส อย่างสูงที่สุดและเต็มจำนวนที่ระบุไว้ในกรมธรรม์ อันเกิดจากการการโฆษณาเกินความจริงไม่ว่าจะเป็นระบบonline ซึ่งในทางปฏิบัติยังมีข้อบกพร่องจนเกิดความล่าช้าเกินกว่าที่ควรจะเป็น รวม เป็นเงินทั้งสิ้น 600,000 บาท ( หกแสนบาทถ้วน ) ตามที่ระบุในกรมธรรม์ประกันภัยเลขที่ ดังกล่าวข้างต้น ซึ่งจำแนกเป็น ค่าเสียหายต่อทรัพย์สิน 500,000 บาท/ครั้ง ค่ารักษาพยาบาล 100,000 บาท/คน

จึงเรียนมาเพื่อโปรดพิจารณา ให้ความเป็นธรรมแก่ข้าพเจ้าด้วยและขอรับรองว่าข้อความข้างต้นเป็นความจริงทุกประการ

ขอแสดงความนับถือ

ลงชื่อ วัลย์ศิริ จิตตะเสโน ผู้ร้องเรียน

Comment #1บ.แอลเอ็มจีโดนร้องเรียนเยอะมาก
พงศ์ศ้กดิ์ กิติวัลย์กุล
Posted @October,14 2016 17.01 ip : 171...69

สมควรปิดบริษัทแอลเอ็มจีประกันภัย

แสดงความคิดเห็น

กรุณาป้อน Username / Password ที่ท่านได้ลงทะเบียนไว้กับเว็บไซท์แห่งนี้ หรือ สมัครเป็นสมาชิกของเว็บไซท์
Bold Italic Underline Left Center Right Ordered List Bulleted List Horizontal Rule Page break Hyperlink Text Color :) Quote
คำแนะนำ เว็บไซท์นี้สามารถเขียนข้อความในรูปแบบ มาร์คดาวน์ - Markdown Syntax:
  • วิธีการขึ้นบรรทัดใหม่โดยไม่เว้นช่องว่างระหว่างบรรทัด ให้เคาะเว้นวรรค (Space bar) ที่ท้ายบรรทัดจำนวนหนึ่งครั้ง
  • วิธีการขึ้นย่อหน้าใหม่ซึ่งจะมีการเว้นช่องว่างห่างจากบรรทัดด้านบนเล็กน้อย ให้เคาะ Enter จำนวน 2 ครั้ง