บ้าน

เครือข่ายองค์กรผู้บริโภคภาคใต้

คำชี้แจงสำหรับผู้บริโภค

ขอแสดงความชื่นชมว่า ท่านถือเป็นผู้บริโภคที่ตระหนักและรู้จักปกป้องสิทธิของตนเอง พวกเราทีมงานของศูนย์พิทักษ์สิทธิผู้บริโภคจังหวัดสงขลา สถาบันการจัดการระบบสุขภาพ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ (สจรส.ม.อ.)ได้เปิดช่องทางทุกข์และให้คำปรึกษาปัญหาแก่ผู้บริโภค โดยเปิดรับเรื่องร้องทุกข์ online

ท่านสามารถปรึกษาผ่านทาง

คำแนะนำในการแจ้งเหตุ-ร้องทุกข์ : ท่านควรระบุข้อมูลเหล่านี้ให้ครบถ้วนเช่นใคร ทำอะไร ที่ไหน เมื่อไหร่ อย่างไร พร้อมทั้งข้อมูลเพิ่มเติมเช่นหลักฐาน การติดต่อกลับ คำแนะนำที่ดีกว่าสิ่งที่เป็นอยู่ เพื่อให้ทางทีมงานสามารถติดตามประสานงานได้สะดวกขึ้น

ธนาคารออมสินสาขาหาดใหญ่ในไม่เห็นใจคนกู้เลย

by คุณกิ่งฟ้า @February,11 2011 10.46 ( IP : 202...129 ) | Tags : บ้าน

นางสาว กิ่งฟ้า ศิลาทอง อายุ 34 ปี อยู่บ้านเลขที่46 ม.1 ซอย 4 จันทคาร ตำบลควนลัง อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา

ผู้ร้องได้กู้เงินกับธนาคารออมสินสาขาหาดใหญ่ใน เพื่อสร้างบ้านเป็นที่อยู่อาศัยและทำมาหาเลี้ยงชีพ ต่อมาเมื่อเกิดปัญหาทางการเงิน ทางผู้ร้องได้มีปัญหาการส่งเงินชำระค่าเงินกู้ดังกล่าว ต่อมาผู้ร้องได้ไปติดต่อกับธนาคารออมสินสาขาหาดใหญ่ใน เพื่อแก้ไขปัญหาดังกล่าว แต่ทางพนักงานของธนาคารได้ บอกกับผู้ร้องว่า นำเงินมาปิดบัญชีเท่านั้นเป็นเงิน 7 แสนกว่าบาทพร้อมดอกเบี้ย หรือนำคนมาคำประกัน หรือรอหมายศาลยึดทรัพย์

ผู้ร้องเองมีเจตนาไม่ต้องการเบี้ยวหนี้แต่เกิดปัญหาจริง

Comment #1กรณีนี้ควรปรับโครงสร้างหนี้
ถนัด ตันสกุล
Posted @February,11 2011 12.48 ip : 202...36

ขอให้คุณกิ่งฟ้าเข้ามาติดต่อที่ ศูนย์รับเรื่องร้องเรียนปัญหาด้านบริการทางการเงิน ธนาคารแห่งประเทศไทย สำนักงานภาคใต้ โทรศัพท์ 0-7427-2000 ต่อ 4567 เจ้าหน้าที่จะประสานงานเจรจาหาทางออกร่วมกันระหว่างคุณกิ่งฟ้ากับธนาคารออมสินให้ครับ

Comment #2ขอบคุณหน่วยงานที่ช่วยเหลือคนตาดำๆ
เด็กแว๊น
Posted @February,11 2011 23.29 ip : 202...65

รู้สึกดีใจแทนคนจนนะ ที่อย่างน้อยเรามีที่พึ่งให้สามารถต่อรองได้ คนรวยเค้ากู้เงิน100 ล้าน ดอกเบี้ย 0 เปอร์เซนต์ คนจนกู้หน่อย ทวงเช้าทวงเย็น ชักหนักใจ

Comment #3
ศตภณ มัควัลย์
Posted @September,27 2011 21.28 ip : 101...176

เห็นด้วยธนาคารของรัฐน่าจะคุยกันได้รู้เรื่องกว่าธนาคารอื่น เห็นใจคนกู้มาก ๆ เดี๋ยวนี้อะไรที่ว่าแน่ ๆ กลับยังไม่แน่เลย  มันเปลี่ยนแปลงเร็วเหลือเกินเหมือนพลิกฝ่ามือ คนกู้ไม่มีใครหลอกครับที่มีเงินแล้วไม่ไปจ่าย แต่ที่ไม่ไปจ่ายเพราะไม่มีเงิน หรือบางรายกลัวมากต้องไปยืมเงินนอกระบบมาจ่ายในระบบก่อน หมุนกันให้มั่ว สุดท้ายไปไม่รอด ติดทั้งในติดทั้งนอก  ดังนั้น ธนาคารของรัฐน่าจะประนีประน้อมกับคนกู้ได้ดีกว่านี้ ไม่ใช่อะไรก็รอหมายศาล ยืดเวลาหน่อย อย่าให้เขาต้องหาทางออกที่ไม่ถูกต้องเลย เห็นใจกันด้วย ขอบคุณมากครับ สจรส.ม.อ. ที่ช่วยให้คำปรึกษาแก่คนทุกข์ อย่างน้อยเขาเหล่านั้นจะได้เห็นทางสว่างขึ้นบ้าง

Comment #4การให้กู่เพื่อเป็นทุนในการค้าขายวงเงินไม่เกินห้าหมื่นบาท
ภูมินทร์ ผมงาม
Posted @October,26 2016 14.10 ip : 49...193

ผมสงใสในเรื่องการปล่อยกู้ว่าเพื่อให้แม่ค้าพ่อค้ากู่ในการลงทุนและเป็นทุนหมุนเวียนและเพิ่มเติมร้าน แต่ในเมื่อเราไปยื้นกู่เพื่อเป็นทุนหมุนเวียนและใช้ในการจัดซื้ออุปกรอ์เพิ่มในร้านเพราะเงินในกระเป๋าของเราหมดไม่พอจึงไปกู่  [แต่ร้านก็เปิดมาเกือบหนึ่งเดือนแล้วนะ] แต่ทางธนาคารเขาไม่ให้เพราะร้านเพิ่งเปิดเขากลัวทางเราเจ็งไม่มีเงินผ่อนเขาที่เราไปยื่นกู้วงเงินไม่เกินห้าหมื่นทางเราเห็นว่ามันไม่น่า จะกระทบกับการใช้จายคืนในแต่ละเดือน ซึ่งรายใด้หลักของเราก็มีอยู่แล้วแต่ที่ยื่นกู้ก็เห็นว่าเป็นการปล่อยกู้ให้เอามาหมุนเวียนในการค้าข้าย

แสดงความคิดเห็น

กรุณาป้อน Username / Password ที่ท่านได้ลงทะเบียนไว้กับเว็บไซท์แห่งนี้ หรือ สมัครเป็นสมาชิกของเว็บไซท์
Bold Italic Underline Left Center Right Ordered List Bulleted List Horizontal Rule Page break Hyperlink Text Color :) Quote
คำแนะนำ เว็บไซท์นี้สามารถเขียนข้อความในรูปแบบ มาร์คดาวน์ - Markdown Syntax:
  • วิธีการขึ้นบรรทัดใหม่โดยไม่เว้นช่องว่างระหว่างบรรทัด ให้เคาะเว้นวรรค (Space bar) ที่ท้ายบรรทัดจำนวนหนึ่งครั้ง
  • วิธีการขึ้นย่อหน้าใหม่ซึ่งจะมีการเว้นช่องว่างห่างจากบรรทัดด้านบนเล็กน้อย ให้เคาะ Enter จำนวน 2 ครั้ง